Một nhóm trên Facebook chiêu dụ người dùng bằng cơ hội kiếm đến 1.000 USD mỗi ngày bằng My Aladdinz. - Ảnh chụp màn hình.
Một nhóm trên Facebook chiêu dụ người dùng bằng cơ hội kiếm đến 1.000 USD mỗi ngày bằng My Aladdinz. - Ảnh chụp màn hình.

Công an tỉnh Bình Phước vừa gửi công văn đến các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh cảnh giác khi tham gia ứng dụng thanh toán hộ My Aladdinz.

Ứng dụng được giới thiệu là có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, học phí, bảo hiểm, chi phí sinh hoạt, trả góp ngân hàng, mua nhà, mua xe... Đặc biệt, thanh toán qua My Aladdinz có thể được hoàn tiền đến 80%. Người dùng thanh toán càng nhiều càng được hoàn trả nhiều.

Người dùng nếu giới thiệu được càng nhiều người khác cùng tham gia sử dụng thì sẽ càng được chiết khấu nhiều hơn theo mô hình đa cấp.

Cơ quan chức năng nhận định ứng dụng My Aladdinz về bản chất đang lấy tiền người dùng sau để trả cho người dùng trước.

Khi người dùng không tham gia mua "gem" - tên tiền ảo dùng trong My Aladinz, 1 gem tương đương 1USD - thì hệ thống sẽ bị sụp đổ và người tham gia sẽ không thể lấy lại số tiền đã đầu tư.

Mặt khác, ứng dụng này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép nên người dân đăng ký tham gia có thể dẫn đến mất tiền, hoặc bị đánh cắp thông tin cá nhân sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp. Cơ quan chức năng nhận định đây là nhân tố tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định an ninh trật tự.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hiện trên mạng xã hội Facebook đang có nhiều cá nhân đưa lên các bài viết quảng cáo cho ứng dụng My Aladdinz.

Nhiều nhóm chuyên về My Aladdinz với số lượng từ vài nghìn đến hàng chục nghìn thành viên, đang thi nhau chia sẻ các bài viết về "cơ hội kiếm tiền đến 1.000 USD mỗi ngày bằng My Aladdinz"...

ĐỨC THIỆN
Theo Tuổi trẻ