UBND phường Tây Sơn(TP Pleiku, Gia Lai). Ảnh: Báo Tiền Phong    
Tối 25/7, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch tỉnh Gia Lai cho báo Tiền Phong hay đã đề nghị Công an tỉnh khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến bệnh nhân H.V.Đ (BN 95028), là cán bộ Mặt trận Tổ quốc phường Tây Sơn, TP Pleiku.

Vào ngày 24/7, tỉnh Gia Lai xét nghiệm phát hiện ông H.V.Đ (SN 1968, trú tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, TP Pleiku) dương tính với SARS-CoV-2. Ông Đ. có lịch sử tiếp xúc với BN 36712 nằm trong chùm ca bệnh của Khánh Hòa.

Nguồn trên cũng dẫn thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Gia Lai xác định, ông H.V.Đ là F1 của BN 36712 không phải là F2 như ông này khai báo.

Thậm chí, dù BN 36712 đã được xác định mắc Covid-19, nhưng trong ngày 21/7, vị cán bộ này vẫn tới UBND phường Tây Sơn làm việc vào buổi sáng; đi tới nhiều tuyến phố để yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch, VOV đưa tin.

Vì khai báo không trung thực, bệnh nhân này đã làm 3 người trong gia đình bị mắc Covid-19 (ghi nhận ngày 25/7). Cùng với đó, UBND phường Tây Sơn và các tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu, Lý Tự Trọng (TP Pleiku) cũng bị phong toả tạm thời.

Thông qua truy vết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Gia Lai xác định có 51 người là F1 và 82 người là F2 của cán bộ này.

Qua vụ việc trên, VOV cho biết, ông Hồ Văn Niên - Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức toàn tỉnh; đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên phải làm gương và thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Tổng hợp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị