Cánh đồng hoa sao nhái rộng 1ha của anh Nguyễn Văn Lý (SN 1991, trú thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) nằm bên tỉnh lộ 16 (đoạn xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà) cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 6km.

Theo chia sẻ của anh Lý, số hoa trên được anh trồng từ đầu tháng 12/2020 trên diện tích đất trồng dưa không hiệu quả của người thân. Đến giữa tháng 2/2021, hoa bắt đầu nở rộ thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

"Sau khi hoa nở tôi mở cửa cho khách tham quan, chụp ảnh miễn phí từ ngày 12-14/2 (mùng 1 đến mùng 3 Tết Tân Sửu). Ngày 15/2 bắt đầu thu phí, người lớn 30.000 đồng một lượt, trẻ em và người già không phải mua vé." - anh Lý nói.

Theo anh Lý, từ thời điểm mở cửa đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 300 lượt khách đến xem, ngày cao điểm có hơn 400 khách, cho thu nhập hàng triệu đồng. 

Nói về ý tưởng trồng loại hoa trên, anh Lý cho biết thêm: "Trước đây tôi đi làm thuê ở nhiều nơi, cũng nghiên cứu nhiều mô hình. Nhận thấy ở quê hương người dân vất vả trồng các loại dưa lê, dưa gang trên đất cát không hiệu quả nên đã quyết định trở về trồng thử nghiệm các loài hoa theo mô hình Farmstay kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch".

Quá trình trồng hoa chủ yếu là để thu hoạch giống, bên cạnh đó còn có thêm thu nhập từ việc du khách đến chụp ảnh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Những cành hoa sao nhái tạo thêm vẻ đẹp lung linh cho nhiều bạn nữ.

Cánh đồng hoa nhái không chỉ thu hút giới trẻ mà các mẹ, các chị trung niên cũng thích thú đến chụp ảnh.

Được vui đùa bên cánh đồng hoa là cảm giác tuyệt vời của những cháu nhỏ.

Các ngôi nhà nhỏ được bố trí cho du khách chụp ảnh như một không gian ở Đà Lạt.

Chủ nhân nơi này còn sáng tạo nhiều bảng hiệu độc đáo để khách check in.

Trước lượng du khách đến tham quan đông, anh Lý đã đặt biển khuyến cáo không dẫm đạp lên hoa.

"Sau khi kết thúc vụ này tôi dự tính trồng thêm hoa hướng dương, nghiên cứu mở rộng mô hình tạo việc làm cho nhiều người dân ở địa phương" - chủ đồng hoa cho biết thêm.

 

 Tiến Hiệp
Theo Dân trí