Gần đây, một số nhà phân tích đã đưa ra dự đoán rằng công ty Apple (Mỹ) có thể áp dụng mức phí 20 USD mỗi tháng cho các tính năng Trí tuệ nhân tạo của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến của Mark Gurman từ bản tin Power On, người này khẳng định rằng việc Apple bắt đầu thu phí cho các tính năng này sẽ không xảy ra trong thời gian ngắn. Ông cho rằng, việc này ít nhất sẽ phải mất ba năm nữa.

Tin vui: Apple sẽ không thu phí cho các tính năng AI ít nhất trong 3 năm tới- Ảnh 1.

Apple đã giới thiệu bộ tính năng Trí tuệ nhân tạo ban đầu tại sự kiện WWDC, bao gồm Siri mới, Genmoji, Image Playground cùng nhiều tính năng khác trong các ứng dụng của Apple. Những tính năng này chủ yếu hoạt động trên thiết bị, cho thấy Apple vẫn đang ở giai đoạn đầu trong cuộc đua công nghệ AI. Do đó, việc thu phí cho những tính năng cơ bản như vậy vào thời điểm này sẽ là một quyết định không hợp lý.

Mark Gurman cũng cho biết, ông dự đoán rằng Apple sẽ phát triển thêm các tính năng nâng cao dựa trên bộ tính năng Trí tuệ nhân tạo hiện tại và có thể sẽ thu phí cho những tính năng này. Tuy nhiên, ông tin rằng ít nhất phải mất ba năm để công ty này phát triển những sản phẩm đáng giá để có thể thu phí. Theo ông, đây có thể là kịch bản tốt nhất mà Apple có thể thực hiện.

Tóm lại, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc trả tiền cho Siri trong thời gian tới.

Ánh Viên