Cập nhật tiến độ, đại diện ACV cho biết trong tháng 6-2019, ACV đã tiếp thu ý kiến của Bộ GTVT, hướng dẫn tư vấn hoàn thiện và in ấn, tập hợp tất cả hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi nộp Bộ GTVT để chuẩn bị trình Hội đồng thẩm định nhà nước. 

Hiện nay, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đang được Bộ GTVT xem xét trước khi trình Hội đồng thẩm định nhà nước. 

Theo ACV, công tác khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đến nay đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ để báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trình Quốc hội xem xét thông qua dự án tại kỳ họp tháng 10-2019 và vượt tiến độ hơn 1 tháng so với hợp đồng ACV ký kết với liên danh tư vấn Nhật - Pháp - Việt JFV.

Đồng thời, ACV đã ký kết hợp đồng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường với đơn vị tư vấn là liên danh Viện Khoa học và công nghệ giao thông vận tải - Trung tâm Môi trường và sinh thái ứng dụng (ITST - CEECO). 

Hiện hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường giai đoạn 1 cho dự án đã hoàn thành, đang được Hội đồng thẩm định ĐTM kiểm tra trước khi chính thức trình Bộ Tài nguyên và môi trường phê duyệt.

Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trước mắt, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất vào năm 2025.

CÔNG TRUNG
TTO