Ngày 13/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đồng loạt ra quân kiểm tra nhiều cây xăng treo biển “hết xăng, còn dầu” trên địa bàn thành phố.

Tại cây xăng ở địa chỉ số 102 đường Phổ Quang (quận Tân Bình), lực lượng chức năng đo 5 bồn, trong đó có 4 bồn chứa xăng nhưng chỉ còn từ vài chục lít tới hơn 100 lít/bồn. Nhân viên cây xăng cho biết, xăng đã hết từ 3 ngày nay. Hiện tại, bồn nhiều nhất chỉ có khoảng 200 lít để làm lót bồn, không thể hút lên bán vì đó là cặn và nước. Nơi này chỉ còn dầu.

Chi nhánh Công ty TNHH Dương Anh Thư (số 202 – 204A Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú) treo biển "hết xăng, còn dầu", lực lượng chức năng kiểm tra ngày 13/11

Tại Cửa hàng Số 6 - Công ty TNHH Thương mại vận tải và dịch vụ Xuyên Việt Oil (số 592 - 594 - 596 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) và Chi nhánh Công ty TNHH Dương Anh Thư (số 202 – 204A Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú), Đội QLTT số 14 đã làm việc với quản lý cây xăng và tiến hành mở bồn xăng dầu để đo, kiểm tra số lượng còn lại trong các bồn chứa cũng như các trụ bơm.

Kiểm tra thực tế cây xăng số 202 - 204A Trịnh Đình Trọng, số lượng xăng RON E5 còn 20 lít, bồn xăng RON 95 còn 65 lít, dầu còn khoảng 1.300 lít.

Bà Nguyễn Thị Thúy Kiều - quản lý cây xăng này - cho biết, doanh nghiệp có 3 chi nhánh kinh doanh xăng dầu và hiện tại chi nhánh này đã hết xăng từ 2 ngày nay, trước thời điểm điều chỉnh giá. Hiện tại, cửa hàng chỉ bán dầu. Ngay sau khi hết xăng, cửa hàng đã nhanh chóng báo cáo với lực lượng QLTT TPHCM.

Lực lượng chức năng đo bồn cây xăng địa chỉ số 102 đường Phổ Quang (quận Tân Bình) (ảnh: QLTT)

Đại diện Cục QLTT TPHCM cho biết, trên địa bàn quận Tân Phú có tổng cộng 24 cây xăng, trong đó có một cây đã ngừng kinh doanh và 2 cây thông báo hết xăng; 21 cây xăng còn lại vẫn hoạt động bình thường.

Qua kiểm tra cây xăng trên đường Trịnh Đình Trọng, bước đầu cơ quan chức năng ghi nhận cửa hàng chấp hành nghiêm túc các điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Tại Quận Tân Bình trong ngày 13/11 có một trong tổng số 19 cây xăng tạm dừng bán.

Cùng ngày, lực lượng QLTT TPHCM cũng tiến hành kiểm tra một số cây xăng khác như cây xăng số 1760 Phạm Thế Hiển (phường 6, quận 8).

Lãnh đạo Cục QLTT TPHCM cho hay, sau khi có chỉ đạo của Bộ Công Thương gửi Tổng cục QLTT và Cục QLTT các tỉnh, thành phố về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Cục QLTT TPHCM đồng loạt kiểm tra các cây xăng tạm dừng hoạt động. Việc kiểm tra các cây xăng lần này nhằm nắm thông tin hoạt động kinh doanh, có hay không tình trạng “găm hàng” để từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Trước đó, trong Công điện số 1085/CĐ-TTg ngày 12/11 về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công thương triển khai quyết liệt các giải pháp theo thẩm quyền để khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ ngay từ ngày 12/11.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Công Thương có trách nhiệm chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, bảo đảm tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và tiêu dùng của xã hội.

Theo Uyên Phương
Tiền phong