Bánh trung thu tỏi đen

Mặc dù có giá cao gấp 5 - 7 lần bánh thông thường nhưng bánh trung thu làm từ tỏi đen vẫn cháy hàng, đắt khách. Giá bán trên thị trường hiện dao động khoảng 250.000 - 400.000 đồng/cái loại 250g (tuỳ từng nhân).

Theo đó, loại bánh này được làm từ tỏi đen xay nhuyễn và nặn thành vỏ bánh, bên trong những tép tỏi được kết hợp với các loại nhân như thập cẩm, gà quay, nhân đậu xanh, đậu đen. Bánh có màu đen tuyền rất đặc trưng và bắt mắt.

Cảm nhận chung của người tiêu dùng là dòng bánh mới rất thích hợp để làm quà biếu cho người lớn tuổi. Bởi tỏi đen có công dụng giảm cholesterol, kiểm soát tiểu đường, ngăn ngừa xơ cứng động mạnh, bệnh cao huyết áp.

Bánh trung thu tỏi đen   
Bánh trung thu sushi

Chị Trương Hoàng Như (TP.HCM) tâm sự, chiếc bánh trung thu sushi là ý tưởng mà chị luôn ấp ủ trong nhiều năm qua, giờ mới có cơ hội thực hiện. 

Chiếc bánh độc đáo có vỏ được làm từ cơm trắng trộn với giấm truyền thống, nhân bên trong có thể làm theo tùy sở thích của khách hàng, nhưng chủ đạo vẫn là lươn nướng Nhật, hàu Nhật chiên xù, cá hồi, tôm trứng muối cùng các loại trứng cá.

Bánh trung thu sushi  
Bánh trung thu sushi có thể làm chín hoặc sống theo sở thích của khách. Đặc biệt, khi vận chuyển, bánh trung thu sushi được bảo quản bằng đá lạnh bên dưới hộp để giữ được chất lượng cũng như độ tươi ngon.

Về giá thành, chị Như cho biết, bánh trung thu sushi có giá 800.000 đồng/hộp 2 chiếc và 1.500.000 đồng/hộp 4 chiếc sẽ được chọn tùy khẩu vị mỗi khách hàng.

Bánh trung thu "không sợ béo"

Bánh trung thu là món ăn đặc biệt, nhưng nhiều người lại không dám ăn vì sợ béo. Song năm nay, trên thị trường đã xuất hiện một số loại bánh trung thu dinh dưỡng không béo. Loại bánh này có ngoài rắn hơn bánh thường. Bánh có mùi của bột Whey, bên trong ngọt dịu chứ không sắc như bánh truyền thống.

Một hộp 6 bánh có giá khoảng 880.000 đồng. Tính ra, một chiếc bánh có giá khoảng 150.000 đồng, cao hơn khoảng 2 lần so với bánh truyền thống thông thường. Tuy nhiên, loại bánh này lại chỉ để được trong vòng 7 ngày. Nếu quá 7 ngày, các dinh dưỡng sẽ không được đảm bảo tốt nhất.

 

ánh trung thu "không sợ béo"  

Bánh trung thu thạch rau câu

Nhằm tạo ra hương vị mới cho dòng bánh trung thu, nhiều chị em nội trợ đã thử nghiệm thành công nguyên liệu thạch rau câu. Đơn cử là toàn bộ phần vỏ bánh xưa nay vốn là bột mì được chuyển sang thành rau câu. Vỏ nhân cũng được phá cách với bánh flan, khoai môn, đậu đỏ, hồng trà. 

Giá bán cho mỗi chiếc bánh trung thu rau câu hiện dao động 50.000 - 100.000 đồng. Đặc biệt, với những chiếc bánh kỳ công, có vẽ hoa văn tinh xảo có thể lên tới 150.000 - 200.000 đồng/chiếc.

Bánh trung thu thạch rau câu  
Theo chị Giang, người làm bánh trung thu rau câu cho biết, dòng bánh này cách làm khá đơn giản, nếu tập trung, một ngày chị có thể ra 80 - 100 chiếc. Dụng cụ chỉ cần khuôn, nguyên vật liệu, bút vẽ hình. 

"Nói thì dễ nhưng làm thực ra không đơn giản, vì mình làm bán chứ không chỉ để ăn. Thế nên, ngoài việc cho ra chuẩn màu, chuẩn vị thì tôi phải trang trí rất cầu kỳ, có những chiếc, tôi phải ngồi vẽ, bắt hoa cả tiếng đồng hồ. Không chỉ là làm bánh mà đó còn là nghệ thuật" - chị tâm sự.

Chị cũng cho biết, thời gian để làm xong 1 mẻ bánh khoảng 30 phút nhưng khâu chuẩn bị có thể lên tới 2 ngày; đặc biệt là phần nhân bánh phải được xử lý kỹ, để tránh bị chảy.

Theo dân trí