Với kỳ vọng đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang VC Fashion "Bước chân di sản" vừa được chính thức khởi động tại Hà Nội. Xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và người mẫu Hạ Vy, đây có thể coi là chuỗi chương trình có dấu ấn đặc biệt trong việc tạo ra sự liên kết phát triển giữa thời trang và di sản.


Người mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cường kỳ vọng thông qua "Bước chân di sản", hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn

Chia sẻ về dự án quảng bá di sản bằng thời trang này, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết đó sẽ không phải là một show thời trang đơn lẻ mà sẽ là một chuỗi trình diễn thời trang với 4 đêm diễn trong một năm.

"Mỗi một chủ đề sẽ là một điểm đến của đất nước. Mỗi một điểm đến lại là cảm hứng để các nhà thiết kế sáng tạo trên các nền di sản văn hoá và những điều đẹp đẽ nhất. Những bước chân đó sẽ là hành trình theo suốt bề dày lịch sử Việt Nam. Thông qua "Bước chân di sản" này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn"- đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đạo diễn này cũng nói thêm, đây là dự án "dấn thân" của anh và người mẫu Hạ Vy, hoàn toàn phi lợi nhuận. Đến thời điểm này, hai nghệ sĩ đang bỏ tiền túi ra làm.

"Với hai anh em, tất cả những gì tốt nhất cho show này hai anh em đều làm và không ngại ngần bất kỳ khoản chi phí nào. Chúng tôi tâm niệm là cứ làm thôi, dấn thân được bao nhiêu thì cố gắng hết mình"- đạo diễn Hoàng Công Cường nói.


"Bước chân di sản" quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng

Người mẫu Hạ Vy tiết lộ dự án quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang độc đáo.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình "Bước chân di sản" sẽ được diễn ra vào ngày 20-10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt-Bát Tràng.

Show diễn đầu tiên này sẽ có sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt gồm: Thương hiệu Seven. Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà.


Những mẫu thiết kế sẽ được trình diễn trong show diễn đầu tiên tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội

Điều đặc biệt mỗi bộ sưu tập (từ 15-20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này.

Sau Bát Tràng, VC Fashion dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Ninh Bình, đồi Mâm xôi, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định..

Trong ngày 20-9, từ 1.000 đơn xin tuyển, ban tổ chức đã tuyển chọn 60 người mẫu để trình diễn các bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế.

Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, tất cả sẽ chung tay góp phần nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm cũng như mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới.

Yến Anh
Theo nld.com.vn