Ban thường vụ Thành uỷ Hà Nội trangg trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thân Hoạt
Ban thường vụ Thành uỷ Hà Nội cùng lãnh đạo Quận Uỷ Ba Đìnhtrangg trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thân Hoạt.

Trong không khí phấn khởi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng thám và Quốc khánh 2/9, ban thường vụ Thành uỷ Hà Nội dẫn đầu là đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ cùng với đồng chí Vũ Đức Bảo lãnh đạo Quận Uỷ Ba Đình trang trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thân Hoạt (tức Thân Sổ) cán bộ tiền khởi nghĩa, Đảng viên chi bộ 1, phường Điện Biên tại nhà riêng.  

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ trao tặng đồng chí Thân Hoạt bó hoa tươi thắm.
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ trao tặng đồng chí Thân Hoạt bó hoa tươi thắm.

Đồng chí Thân Hoạt sinh năm 1928, với 97 năm tuổi đời và 80 năm tuổi Đảng, là người con ưu tú của quê hương Tịnh Bình, Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Đồng chí được kết nạp Đảng vào năm 1946, gần 100 năm tuổi đời đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Năm 1945 đồng chí tham gia tổ chức Việt Minh ở quê nhà sau đó trở thành Tiểu đội trưởng đội du kích Ba Tơ.

Trong trận đánh binh chủng hợp thành đầu tiên của nghệ thuật quân sự Việt Nam (kết hợp pháo binh với bộ binh đánh công đồn) đồng chí chính là người chỉ huy đầy quả cảm tại trận Do An năm 1967; đồng chí cũng là người lãnh đạo trong 28 ngày cố thủ thành nội Huế của trận tổng tấn công Mậu Thân 1968. Đồng chí từng là thư ký cho đồng chí Nguyễn Chánh (Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, chủ nhiệm tổng cục cán bộ thuộc Bộ Quốc phòng); Trung đội trưởng, chi uỷ viên tiểu đoàn cảm tử Liên khu 5, thường vụ trung đoàn 3 sư đoàn 324…. Sau hoà bình lập lại đồng chí Thân Hoạt cũng có nhiều đóng góp tại các cơ quan của Bộ Quốc phòng như Bộ tổng tham mưu, văn phòng Bộ Quốc Phòng, Viện Khoa học Quân sự. Hai người con của đồng chí Thân Hoạt cũng noi gương cha đã, đang cống hiến và giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan. Con gái là Đại tã Thân Hồng Anh hiện là chủ nhiệm Khoa Tim mạch Khớp nội tiết Viện 175 thành phố Hồ Chí Minh, con trai là Tiến sĩ Thân Hoài Anh trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển tại công ty Cavico khai khoáng, hiện anh đang công tác tại nước bạn Lào. 

Với những đóng góp cho Cách mạng, đồng chí Thân Hoạt đã được Đảng và nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân kỳ hạng nhất, Huân chương Kháng chiến Hạng hai, Huân chương Giải phóng Hạng hai, Huy chương Angko (Campuchia), Huy chương quân tình nguyện ở Lào và nhiều danh hiệu cao quý khác. 

Bí thư Thành uỷ Bùi Minh Hoài bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp của Đảng viên lão thành cách mạng Thân Hoạt.
Bí thư Thành uỷ Bùi Minh Hoài bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp của Đảng viên lão thành cách mạng Thân Hoạt.

Tại buổi lễ trang trọng và ấm cúng, Bí thư Thành uỷ Bùi Minh Hoài bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp của Đảng viên lão thành cách mạng Thân Hoạt, Bí thư Quận uỷ Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định: Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng mà đồng chí Thân Hoạt đón nhận là dấu mốc đặc biệt quan trọng trên con đường phấn đấu không ngừng nghỉ của người Đảng viên, là bằng chứng về sự tu dưỡng về bản lĩnh chính trị, tinh thần kiên trung và sự cống hiến cho sự nghiệp cách mạng. Đồng chí Thân Hoạt và gia đình cũng xúc động bày tỏ sự quan tâm, động viên của lãnh đạo nhà nước, của quận Ba Đình đã trao tấm Huy hiệu cao quý và vinh dự nhất của bản thân. Đồng thời đồng chí cũng khẳng định tiếp tục sống vui, khoẻ, có ích để có thể tiếp tục đón nhận tấm Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng; động viên lớp Đảng viên đi sau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng giao phó. 

TT