Theo ông Tezuka, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm 12–15% thị phần. Đây là cơ hội để AEON thúc đẩy quá trình chuyển dịch từ chợ truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là quy mô hiện tại của AEON Việt Nam còn khiêm tốn, trong khi ngành bán lẻ tăng trưởng nhanh và hành vi tiêu dùng thay đổi liên tục.

Cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các nhà bán lẻ trong nước. Người tiêu dùng chú trọng hơn đến giá cả, chất lượng và an toàn thực phẩm. Do đó, AEON phải cân bằng giữa giá hợp lý và chất lượng sản phẩm để thuyết phục khách hàng.

Trong nửa đầu năm 2025, AEON Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Mục tiêu đến năm 2030 là tăng gấp ba lần số lượng cửa hàng và doanh thu, với tốc độ tăng trưởng bình quân 40%/năm – cao gấp đôi mức hiện tại.

Một trong những yếu tố giúp AEON Việt Nam đạt doanh thu cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ hai toàn cầu là chiến lược mở rộng mạnh mẽ. Năm 2025, AEON dự kiến khai trương 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị, trong đó có AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long, cùng ít nhất 10 siêu thị AEON MaxValu. Đồng thời, AEON đẩy mạnh nhãn hàng riêng như TOPVALU và HÓME COÓRDY, hướng tới sản phẩm sản xuất tại Việt Nam nhưng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng AEON.

Mô hình trung tâm mua sắm vẫn là thành công nhất của AEON tại Việt Nam, khi không chỉ thu hút khách hàng đến mua sắm mà còn là điểm đến vui chơi, giải trí cho cả gia đình. Ông Tezuka nhấn mạnh AEON mong muốn mang đến trải nghiệm toàn diện, góp phần nâng tầm phong cách sống của người Việt.

Song song với kế hoạch mở rộng, AEON chú trọng phát triển nhân sự. Tập đoàn đã hợp tác với 31 trường đại học để đào tạo nguồn nhân lực bán lẻ ngay từ ghế nhà trường, đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn.

HT