Gần ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T Group được biết đến là tập đoàn đa ngành ở Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn trong các lĩnh vực tài chính - đầu tư, xuất nhập khẩu, cảng biển, năng lượng, y tế, nông nghiệp, môi trường,... trong những năm gần đây, T&T Group còn được biết đến là nhà phát triển bất động sản với hàng trăm dự án với đủ các loại hình trên toàn quốc.

Lãnh đạo T&T Group cho biết, chiến lược đầu tư bài bản, thận trọng, đảm bảo pháp lý minh bạch… là những điểm cộng được các nhà đầu tư và khách hàng ghi nhận khi nhắc tới các dự án của T&T Group. Điển hình như T&T DC Complex (số 120 Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và T&T Victoria (số 1 Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) được mở bán theo hình thức bàn giao căn hộ hoàn thiện, khách hàng chỉ cần dọn về ở.

T&T DC Complex (120 Định Công, Hà Nội) là khu tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm tòa nhà cao tầng với khu văn phòng, trung tâm thương mại, chung cư và khu nhà phố thương mại mở bán vào tháng 12/2021 khi đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục.

Dự án T&T City Millennia (Long An) với diện tích 267 ha được khởi công từ năm 2018 đến nay đã sẵn sàng bàn giao sản phẩm giai đoạn 1.1 cho khách hàng. Đại diện T&T Group cho biết, đây là một trong số các dự án hiếm hoi đã hoàn thiện pháp lý và hạ tầng trước khi mở bán tại khu Nam Sài Gòn.

50 căn shophouse tại dự án T&T City Millennia đã hoàn thiện mặt ngoài trước khi mở bán.

Một dự án khác của T&T Group cũng nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư là T&T Phố Nối (Hưng Yên). Được hình thành trên quỹ đất rộng 5,3 ha, với vị trí chiến lược trên hành lang kinh tế dọc theo trục QL5, dự án cung cấp ra thị trường sản phẩm nhà phố thương mại, liền kề, biệt thự, chung cư.

Hiện tại khu thấp tầng dự án T&T Phố Nối đã hoàn thiện xong phần móng cọc, khu cao tầng đã cất nóc, hoạt động bán hàng đã được chủ đầu tư triển khai.
Từ cuối năm 2020 tới nay, trước tác động của dịch bệnh tới nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, T&T Group cho biết vẫn khởi công dự án tại Đắk Nông, Hải Dương, Vĩnh Long, Quảng Trị, An Giang, Lào Cai, Thanh Hóa... Những nỗ lực này của T&T Group và các địa phương được đánh giá cao bởi phù hợp với tinh thần "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế" mà Chính phủ đề ra.

Tháng 10/2020, T&T Group khởi công dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải với tổng vốn đầu tư gần 4.500 tỷ đồng tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh thuộc Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị.

Lấy cảm hứng từ các yếu tố văn hóa lịch sử của vùng đất giàu giá trị truyền thống Quảng Trị và chắt lọc tinh hoa thế giới, với sự tham gia của Belt Collins - đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải được kỳ vọng trở thành khu nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất miền Trung.

Cũng trong năm 2020, T&T Group ghi dấu ấn đầu tiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long với dự án Khu dân cư Phước Thọ 1 - Vĩnh Long. Đại diện T&T Group cho biết, được triển khai trên quỹ đất 11,5ha, dự án cung cấp ra thị trường 274 sản phẩm gồm liền kề, shophouse, biệt thự, sẽ được mở bán khi đã hoàn thiện mặt ngoài, đảm bảo pháp lý.

Khu dân cư Phước Thọ giai đoạn 1 đã hoàn thành thi công hạ tầng, đang triển khai xây dựng phần thân nhà thấp tầng.

Đầu năm 2021, T&T Group chào đón một năm thành công trong lĩnh vực bất động sản với sự kiện khởi công dự án Khu phức hợp Nhà ở kết hợp TMDV Long Xuyên (An Giang). Dự án được chủ đầu tư kỳ vọng hiện đại bậc nhất tỉnh An Giang, thu hút người dân địa phương cũng như các nhà đầu tư  về khu vực Tây Nam Bộ.

Dự án Khu phức hợp Nhà ở kết hợp TMDV Long Xuyên có quy mô 3,5 ha đang được đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo hoàn thiện vào quý III/2023.

Tới tháng 6/2021, T&T Group khởi công tổ hợp resort biển - hồ - rừng, mang tên Khu du lịch sinh thái Tân Dân với quy mô 84,8 ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.660 tỷ đồng tại TP Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Để đảm bảo tiến bộ dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân, hiện nay nhà thầu đang san lấp mặt bằng, triển khai giai đoạn 1 của dự án.

Tiếp nối, tháng 7/2021 dự án Khu Nhà ở thương mại và công trình hỗn hợp dịch vụ, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cũng chính thức được khởi công.

Dự án Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường hứa hẹn là tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà ở đa năng hiện đại, quy mô bậc nhất tỉnh Lào Cai với điểm nhấn là công trình hỗn hợp dịch vụ 45 tầng cao nhất khu vực Tây Bắc.

Với 4 dự án đã hoàn thiện và mở bán vào cuối năm nay cùng các dự án đang được triển khai, dự kiến đến hết năm 2021, T&T Group sẽ thu về hàng chục nghìn tỷ đồng trong mảng kinh doanh bất động sản.

Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản giảm; nhiều dự án chậm tiến độ, việc hàng loạt sản phẩm của T&T Group cán đích thành công, được giới đầu tư quan tâm, không chỉ khẳng định giá trị thực của các dự án mà còn khẳng định vị thế của tập đoàn này.

Trong bất kỳ lĩnh vực và hoàn cảnh nào, T&T Group cho biết luôn duy trì nội lực vững mạnh, tầm nhìn dài hạn gắn với sự phát triển bền vững, khẳng định quyết tâm "nói được, làm được, quyết liệt thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực".

 

Trường Thịnh
Dân trí