Ngày 15-1, ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng hải sản Hoàng Gia (đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM), tôm hùm Tây Tây Úc giá bán lẻ chỉ còn 1,49 triệu đồng/kg, giảm gần 40% so với giá niêm yết hồi đầu năm 2021. 

Đây là tôm thiên nhiên khai thác từ Úc còn sống, trọng lượng mỗi con 500 – 900g, có màu đỏ tươi như tôm luộc rất bắt mắt.

Tôm hùm Úc sống được nhân viên lấy ra, cân ký và chế biến giao cho khách

Theo ông Trần Văn Trường, chủ hệ thống cửa hàng hải sản Hoàng Gia, cách đây 2 năm, nếu nhập khẩu tôm hùm đỏ Úc về Việt Nam giá bán lẻ phải từ 3-4 triệu đồng/kg do đây là sản phẩm được mệnh danh là "tôm hùm ngon nhất thế giới", rất được thị trường Trung Quốc ưu chuộng và nhập khẩu với giá cao.

Năm 2021, giá tôm hùm Úc đã rẻ do xuất khẩu sang Trung Quốc khó khăn. Năm nay, do chính sách "không Covid" của Trung Quốc nên một số lô tôm hùm Úc chuyển hướng sang Việt Nam tiêu thụ. 

"Vì mua được nguồn hàng giá rẻ nên chúng tôi bán giảm giá cho người tiêu dùng. Với giá tôm hùm Úc rẻ chưa từng thấy, sản lượng bán ra của chúng tôi đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái" – ông Trường nói.

Việt Nam là thị trường mới nổi của tôm hùm Úc

Trao đổi với báo chí cách đây không lâu, đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade) tại Việt Nam xác nhận Việt Nam là thị trường top 5 của hàng hải sản Úc với sản phẩm chủ lực là tôm hùm. 

Trong 10 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu hải sản Úc sang Việt Nam đạt hơn 62 triệu AUD,(tăng 45,75% so với cùng kỳ năm ngoái) trong lúc mạng lưới đối tác nhập khẩu được mở rộng.

Thực phẩm hữu cơ chuẩn quốc tế như: EU, Mỹ, Nhật Bản cũng giảm giá sâu

Cùng ngày, cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) tổ chức sự kiện "Member’s Day", giảm giá rất nhiều mặt hàng với mức giảm từ 10%-30% so với giá niêm yết dành cho khách hàng thành viên.

Nhiều loại sản phẩm hữu cơ đạt chứng nhận hữu cơ châu Âu, Mỹ được đưa ra vỉa hè để thu hút khách đi đường. Ghi nhận bên trong cửa hàng, nhân viên tất bật soạn đơn hàng để giao cho khách, nhiều khách trực tiếp đến mua để chọn được sản phẩm ưng ý. 

Đại diện cửa hàng cho hay đây là sự kiện duy nhất trong năm được tổ chức để hỗ trợ khách hàng sắm Tết.

Thực phẩm hữu cơ ra vỉa hè thu hút khách

 

Tin, ảnh: Ngọc Ánh
Theo nld.com.vn