Những ngày qua, hình ảnh mùa thu thay lá tại các tỉnh, thành Việt Nam như Hà Nội, Đà Lạt, Cao Bằng, Quảng Ninh... được nhiều người chú ý. Du khách "truyền tai nhau" những điểm check-in lá vàng không thể bỏ qua trong dịp cuối thu, đầu đông.

Bộ ảnh rừng cao su thay lá, chuyển màu vàng, đỏ ấn tượng như bối cảnh phim nước ngoài tại Dầu Tiếng (Bình Dương) thu hút sự chú ý, được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội và rủ nhau tới check-in.

Hình ảnh rừng cao su thay lá, chuyển màu vàng, đỏ ấn tượng như bối cảnh phim nước ngoài tại Dầu Tiếng (Bình Dương) thu hút sự chú ý (Ảnh: Viên Diệu Phát)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, bộ ảnh này được chụp vào dịp đầu năm 2022. Theo tác giả bộ ảnh - nhiếp ảnh gia Viên Diệu Phát (TPHCM), anh khá bất ngờ khi bộ ảnh được chia sẻ rộng rãi trở lại trên mạng xã hội. Theo anh Phát, khu vực xuất hiện trong ảnh nằm cách TPHCM khoảng 70km, gần hồ Cần Nôm - một hồ đập tràn thuộc xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Mùa thay lá của rừng cao su này thường diễn ra vào cuối năm (tháng 12) và kéo dài khoảng 1 tháng. 

"Tôi đã có khoảng 5 năm chụp hình mùa thay lá tại rừng cao su này. Tới mùa, hàng ngàn cây cao su đồng loạt đổi màu tạo nên một bối cảnh rất tình, rất thơ, hợp với những bộ hình lãng mạn", anh Phát cho biết.

Lá trên cây đổi màu vàng, đỏ, lá vàng trải thảm dưới gốc tạo nên khung cảnh lãng mạn (Ảnh: Viên Diệu Phát)

Theo anh Phát, các lô cao su ở Dầu Tiếng nhiều vô kể. Du khách cứ đi và thấy đoạn nào lá thay màu nhiều, mật độ dày thì dừng lại chụp. Khu rừng sẽ đẹp nhất vào thời điểm tháng 12 âm lịch, khi lá cây chuyển màu đồng đều, tạo nên khung cảnh đẹp không kém bối cảnh phim Hàn Quốc, Nhật Bản.

(Ảnh: Viên Diệu Phát)

Khu vực này là rừng cao su nên không mất vé vào. Để phù hợp bối cảnh, anh Phát thường chọn trang phục mùa đông cho khách hàng, tuy nhiên, thực tế thời tiết ở đây khá nóng bức. Theo anh Phát, du khách nên mang theo nước mát để giải nhiệt, chuẩn bị sẵn dù phòng những cơn mưa bất chợt. 

Khu vực này khá nóng bức, nhiều muỗi và côn trùng (Ảnh: Viên Diệu Phát)
Du khách nên đi vào buổi sớm để tiết trời mát mẻ và có thể chứng kiến sương nhẹ (Ảnh: Viên Diệu Phát)

Ngoài ra, theo anh Phát, rừng cao su khá vắng vẻ nên du khách cần lưu ý về nạn cướp giật khi đi một mình, đặc biệt là phụ nữ. Bạn nên đi theo đoàn, cố gắng về trước khi trời tối do quãng đường di chuyển không có nhiều đèn đường. 

"Khu vực này thực sự rất đẹp vào mùa thay lá. Đây là bối cảnh hoàn hảo cho những bộ ảnh cặp đôi lãng mạn, mang chút phong cách retro. Bạn có thể tìm tới đây vào dịp cuối năm để tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng", anh Phát chia sẻ.

(Ảnh: Viên Diệu Phát)
Linh Trang
Theo vietnamnet