Chăm sóc sức khỏe chủ động - cần nhiều hơn những phương pháp mới

Cơ thể con người vốn có thể đóng vai trò như một "bác sĩ" chữa bệnh hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, một cơ thể "nghèo nàn" về dinh dưỡng và không được chăm sóc đúng cách sẽ khó đủ sức chống lại bệnh tật.

Ở các nước phương Tây, người dân có thói quen chăm sóc sức khỏe (CSSK) chủ động ngay từ rất sớm như thói quen ăn uống lành mạnh, vận động khoa học, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm ngừa đầy đủ. Khác với phương Tây, không ít người Việt thường rất tin vào cảm nhận chủ quan của cá nhân về tình trạng sức khỏe. Chỉ đến khi sức khỏe có những biểu hiện bất thường, nhiều người mới tìm đến bác sĩ, bệnh viện. Tuy nhiên, đa phần các bệnh lý khó lường như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy thận mãn tính, ung thư… lại rất khó phát hiện.

Chị Châu (48 tuổi, chủ doanh nghiệp xuất khẩu tại Đà Nẵng) cho biết, "Gia đình tôi thực hiện tầm soát tổng quát định kỳ mỗi năm, nhưng cũng khó mà kiểm soát hết được các nguy cơ gây bệnh. Qua tìm hiểu, tôi biết có những dịch vụ chuyên sâu có thể phân tích được chính xác các tế bào ung thư đang hình thành trong cơ thể để có hướng can kịp từ sớm. Nhưng ngoài tài chính, hiểu biết về các dịch vụ hiện đại, tân tiến này, thì người ta gần như phải dành thời gian để đặt lịch ở Hàn, ở Mỹ, hoặc gần thì Singapore. Nên không phải ai ở Việt Nam cứ có tiền cũng tiếp cận được những dịch vụ đó dễ dàng".

Nỗ lực xây dựng điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu Đông Nam Á

Bàn về vấn đề này, bác sĩ Lê Minh Quang, thành viên Hiệp hội tiểu đường châu Âu, Hiệp hội tim Hoa Kỳ và Hiệp hội Bác sĩ gia đình Hoa Kỳ nhận định: "Việt Nam hiện nay đã có thể thực hiện điều trị và chăm sóc sức khỏe bằng các công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, cần có một đơn vị "đi trước đón đầu", biến việc chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ hiện đại tại Việt Nam có chất lượng không thua kém gì nước ngoài".

Bác sĩ Lê Minh Quang chia sẻ về vấn đề chăm sóc sức khỏe chủ động.

Định hình câu chuyện chăm sóc sức khỏe rõ ràng và bài bản, một trung tâm y học tái tạo chuẩn quốc tế sắp xuất hiện tại Đà Nẵng. Cái tên trung tâm AAA Intelligent Health ngay lập tức thu hút sự chú ý của những ai đang muốn nâng cao sức khỏe bằng các liệu pháp hiện đại ngay tại Việt Nam.

Gần 2 năm đàm phán, Gotec Land đã thành công bắt tay với những ông lớn đầu ngành trên thế giới, sẽ mang công nghệ hiện đại nhất vào mỗi liệu trình chăm sóc tại trung tâm AAA Intelligent Health. Tổng mức đầu tư trung tâm đến hơn 20 triệu USD, quy tụ hơn 10 ông lớn trong lĩnh vực y học tái tạo và y học chính xác trên thế giới. Điển hình là tập đoàn StemCells 21 (Thái Lan); các tập đoàn đến từ Mỹ như TruDiagnostic, Healthhub, NaturaNu, Telerad; International Specialist Cancer (Singapore)...

Trung tâm dự kiến được phát triển trên tổng diện tích hơn 2.000m2, quy mô 3 trung tâm chức năng gồm Y học tái tạo (ứng dụng công nghệ tế bào gốc), Y học chính xác (ứng dụng công nghệ giải mã biểu đồ gen) và Y học thẩm mỹ (ứng dụng công nghệ trẻ hoá da và nha khoa thẩm mỹ). Bên cạnh đó là 32 phòng trị liệu riêng biệt tiêu chuẩn 5 sao, phòng mổ vô trùng, phòng thí nghiệm nuôi cấy tế bào gốc và ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đạt chuẩn FDA, không gian sảnh đón kết hợp phòng chờ hạng thương gia…

Việc chuyển giao công nghệ, cơ sở thiết bị hàng đầu của trung tâm đã được lên kế hoạch chi tiết.

Trải nghiệm sống khỏe và tái tạo năng lượng hoàn mỹ

Chăm sóc sức khỏe chủ động không chỉ dừng lại ở công nghệ hiện đại, đó còn sự lựa chọn không gian và môi trường sống của con người. Đó là lý do vì sao trung tâm AAA Intelligent Health được Gotec Land đặt bên trong dự án Shizen Nami - hai tòa tháp biểu tượng bên bờ vịnh ngọc Đà Nẵng. Đây là khu vực được đánh giá là giàu năng lượng và ion âm giúp cân bằng và tái tạo sức khỏe tốt nhất, tạo sinh khí mát lành, không gian an yên giúp tái tạo năng lượng và phục hồi sức khỏe.

Shizen Nami còn sở hữu tổ hợp một loạt các tiện ích chăm sóc sức khỏe chuyên sâu như vườn thiền ion âm, vườn thư giãn chân mây, hồ bơi vô cực, thư viện dinh dưỡng, trung tâm spa, sauna và detox, nhà hàng 5 sao… tạo thành một hệ sinh thái khép kín độc quyền dành cho sức khỏe của cư dân.

Tổ hợp hơn 400 căn hộ của Shizen Nami không chỉ mang tính đột phá về ứng dụng khoa học công nghệ của ngành y học hiện đại, mà còn góp phần đa dạng hóa các nhóm ngành du lịch. Cư dân hoàn toàn có thể khai thác cho thuê căn hộ dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, hướng đến đối tượng chuyên gia tại các khu công nghệ cao, du khách tham quan và đặc biệt là du khách có nhu cầu trị liệu theo mô hình du lịch y tế. Từ đó ghi danh Việt Nam trên bản đồ du lịch Medical Tourism Châu Á.

Kim Ngân
Nhịp sống thị trường