Sài Gòn về đêm trong Thắng là một khung cảnh đẹp lộng lẫy, nhìn đâu cũng có thể bắt gặp những góc máy rất điện ảnh, từ phố đi bộ giữa trung tâm thành phố, khu chung cư cũ trứ danh ngay giữa phố Nguyễn Huệ cho đến bến Bạch Đằng.

Đoạn cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn nhìn về phía Quận 1 lại là cả một góc trời rực rỡ đèn hoa, với những tòa nhà cao tầng tráng lệ.

Du khách đi thuyền trên sông ngắm Sài Gòn rực rỡ về đêm
Góc lặng rất 'điện ảnh' trên phố Nguyễn Thiệp, Quận 1
Cả khu toà cao ốc lên đèn rực rỡ

Thắng yêu Sài Gòn về đêm bởi thành phố này mang một nét đặc trưng rất riêng, một biểu tượng giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Nhìn vào ánh sáng đô thị, lắng nghe dòng người nhộn nhịp ấy, bất cứ ai cũng sẽ cảm nhận rõ nhịp đập mạnh mẽ của thành phố vô cùng sôi động này.

Phút bình yên của cặp đôi trên phố Nguyễn Huệ

Thắng chia sẻ, đi dạo đêm ở Sài Gòn có một cảm giác rất 'khoái'. Chỉ cần đi một vòng đường số ở các quận để thử tài trí nhớ, hay len lỏi các con hẻm ở Tôn Đản để thử tay lái, hay hừng hực chạy trên đại lộ Đông Tây thênh thang lộng gió, hay bon chen đi hết Cách Mạng Tháng 8 từ Quận Một đến hết Tân Bình... là đã đủ hết đêm.

Chân cầu Calmette những lúc vắng vẻ hiếm hoi 
Góc phố trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1

Nếu đi mệt, Thắng sẽ nghỉ chân uống miếng nước, ăn bịch bánh tráng, chiếc hột vịt lộn hay cây cà-rem mát lạnh ở những xe hàng rong. Con người Sài Gòn 'thô' nhưng thiệt tình và rất siêng lao động, chăm chỉ mưu sinh. Không khó để kiếm những chiếc xe đẩy bắp xào, cá viên, khô mực… rong ruổi suốt mọi nẻo đường trung tâm.

Những xe hàng rong Sài Gòn đêm luôn sẵn sàng phục vụ khách đi chơi, đi làm muộn

Và Sài Gòn đã khiến những người dù không phải sinh ra lớn lên ở đây, nhưng cũng cảm thấy yêu quý gắn bó và thân thuộc bởi những điều vừa lấp lánh vừa bình dị như thế…

Say mê ghi lại những hình ảnh lộng lẫy của Sài Gòn về đêm

 

Thùy Chi Ảnh: Thắng Phan
Theo vietnamnet