Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh bị phong tỏa vì 1 cán bộ bệnh viện nhiễm Covid-19.  

Sáng 8/6, tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là người làm việc trong Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo đó, trong quá trình triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân trong bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, là ông P.C.C. (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh; Cán bộ bệnh viện).

Sáng 8/6, lực lượng chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn một số khu vực nơi có các ca bệnh.

Ngay sau khi xác định ca bệnh mới này, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành thiết lập 6 chốt phong tỏa tại tổ dân phố 6, phường Bắc Hà và tổ dân 3 phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh để tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ BVĐK tỉnh và khu vực sinh sống của ca bệnh, với trên 600 hộ dân trong khu vực.

Được biết, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hiện có 185 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang trực làm việc từ đêm ngày 7/6 cùng 483 bệnh nhân nội trú và 372 người nhà chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục phun khử khuẩn những nơi có các ca bệnh để đảm bảo an toàn, đồng thời pkhẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong sáng nay, lực lượng Hóa học Quân khu 4 đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn ở một số khu vực tại tâm dịch xã Thạch Trung, Thạch Hạ và phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh.

Như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh có 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2,

Doanh nghiệp và tiếp thị