Masterise Homes là công ty phát triển bất động sản nhà ở thuộc Thảo Điền Investment trước đây.
Masterise Homes là công ty phát triển bất động sản nhà ở thuộc Thảo Điền Investment trước đây.

Cuối tháng trước, Công ty Phát triển Bất động sản Masterise Homes đã ký thỏa thuận đặt cọc với Công ty Phát triển Thành phố Xanh, chủ đầu tư dự án Khu dân cư và công viên Phước Thiện tại quận 9, TP.HCM.

Theo đó, Masterise Homes sẽ mua các lô đất có ký hiệu B6 và B7 thuộc khu B của dự án có chức năng xây dựng nhà ở cao tầng. Đây được cho là các khu đất nằm ở trung tâm dự án, đối diện với giai đoạn 1 đang được chủ đầu tư triển khai.

Masterise Homes được thành lập cuối năm ngoái, hiện có vốn điều lệ 950 tỷ đồng. Đây là công ty con của Masterise Group, doanh nghiệp trước đây có tên là Công ty Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment).

Thảo Điền Investment là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, từng ghi dấu trên thị trường bằng dự án Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền năm 2014.

Từ đó đến nay, Thảo Điền Investment đã cho ra mắt hàng loạt dự án nổi bật như M-One Nam Sài Gòn, Masteri An Phú, M-One Gia Định, Millennium, tập trung phân khúc nhà cao cấp và nhà hạng sang.

Song hành cùng thành công của Thảo Điền Investment là Techcombank. Ngân hàng này đóng vai trò là nhà tài trợ tín dụng và bảo lãnh cho nhiều dự án của công ty, đồng thời nhận thế chấp các quyền lợi của dự án và lợi ích liên quan.

Mối quan hệ thân thiết giữa Masterise Group – Techcombank còn được thể hiện ở mặt nhân sự. Bà Đỗ Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Masterise Group đồng thời là Giám đốc chi nhánh miền Nam của chứng khoán Techcom (TCBS), công ty con của Techcombank.

Không chỉ đặt mua các lô đất tại Vinhomes Grand Park, một doanh nghiệp có liên quan đến Masterise Group, thông qua công ty trung gian, từng sở hữu các lô đất vàng trong Khu phức hợp Ba Son – Sài Gòn.

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Diamond (Diamond), một doanh nghiệp mới được thành lập vào tháng 6/2019, có vốn điều lệ gần 800 tỷ đồng, sở hữu công ty Thành Công Invest và công ty Đại Phát Invest Hà Nội, hai doanh nghiệp là chủ các khu đất HH2 rộng hơn 3.800m2 và HH4-1/2 rộng hơn 6.100 m2 tại Ba Son.

Công ty Bất động sản Diamond, sau khi trở thành chủ đầu tư đã mang toàn bộ phần vốn góp tại Thành Công Invest và Đại Phát Invest trị giá gần 8.000 tỷ đồng làm tài sản đảm bảo tại Techcombank.

Tuy vậy đầu năm nay, Công ty Bất động sản Diamond đã tuyên bố giải thể. Toàn bộ số cổ phần của Diamond tại 2 công ty Thành Công Invest và Đại Phát Invest lại được chuyển nhượng cho các cổ đông khác.

 

Trần Anh
Theo TheLEADER