Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa. Kỳ vọng dòng tiền đổ vào các quỹ ETF nội như VFMVN Diamond ETF, VFMVN30 ETF đã tác động không nhỏ tới tâm lý giới đầu tư.

Nhóm Bluechips VIC, VNM, MSN, SAB, HVN, VHM, BCM, CTD…tiếp tục thu hút dòng tiền và tăng khá tốt. Trong đó BCM có phiên tăng trần thứ 5 liên tiếp lên 43.950 đồng kể từ khi chuyển sàn HoSE.

Dòng tiền cũng hướng tới nhóm Khu công nghiệp, cao su với nhiều mã tăng như NTC, PHR, GVR, D2D, SIP, BCM, IDC…Trong khi đó, nhóm hàng không (HVN, ACV, SCS, AST, NCT…) cũng tăng khá tốt với kỳ vọng sớm nối lại một số đường bay quốc tế.

Tại thời điểm 10h30’, chỉ số VN-Index tăng 2,44 điểm (0,27%) lên 903,98 điểm; UPCom-Index tăng 0,06% lên 58,93 điểm và chỉ có HNX-Index giảm 0,4% xuống 125,65 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức khá cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 2.500 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng 80 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào bộ đôi chứng chỉ quỹ FUEVFVND, E1VFVN30 với giá trị lần lượt là 97,6 tỷ đồng và 10,6 tỷ đồng.

===========================================

Trong báo cáo mới được công bố, CTCK KIS cho biết do chỉ số VN-Index đang tiến gần đến ngưỡng 900, tháng 9 có thể trở thành tháng sôi động nhất của TTCK Việt Nam trong quãng thời gian còn lại của năm 2020. Mặc dù nhiều phiên đảo chiều trong ngày cho thấy bên mua có vẻ đuối sức, nhưng bên bán cũng không bán bằng mọi giá. KIS cho rằng các chỉ báo vẫn chưa cho tín hiệu thị trường quá mua và còn quá sớm để dự báo sự đảo chiều của đà tăng hiện tại trong những tuần tới.

Nhìn vào biểu đồ VN-Index, việc bứt phá trên ngưỡng 900 điểm sẽ đẩy chỉ số lên vùng kháng cự 950 điểm, trong khi nếu đảo chiều sẽ kéo chỉ số trở lại hỗ trợ 850 điểm.

KIS đánh giá mục tiêu cuối năm của VN-Index nằm trong khoảng 900 – 1.000 điểm, với giả thiết lãi suất vẫn thấp và nền kinh tế phục hồi rõ rệt, KIS kỳ vọng sẽ có kịch bản tăng giá trong tháng 9. Trong đó, cổ phiếu hết room có thể là nhóm cổ phiếu tăng giá tốt nhất do dòng vốn ngoại mạnh đồng loạt đổ vào 2 quỹ ETF VFM VN Diamond và SSIAM VN FinLead.

Theo Trí thức trẻ