Ông Lê Ngọc Quang - Phó GĐ Sở GDĐT Hà Nội cho biết tính đến hôm nay 6/8, Ban chỉ đạo thi TP.Hà Nội chưa có thí sinh nào thuộc diện F1.

Tuy nhiên, có 3 trường hợp thuộc diện F2 (2 thí sinh tại quận Hoàng Mai, 1 thí sinh tại quận Ba Đình). Ông Quang cho biết tất cả các F2 này sẽ tham dự kỳ thi đợt 2 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GDĐT.

Được biết, toàn bộ 143 điểm thi trên địa bàn TP.Hà Nội đã và đang được khử khuẩn. Công việc này được thực hiện đồng loạt từ ngày 5-7/8, trước khi diễn ra kỳ thi.

Ảnh minh họa  

Việc rà soát các trường hợp thí sinh đi từ vùng có dịch hoặc có liên quan đến các ca bệnh đang được Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở, ban ngành liên quan triển khai theo hướng phân loại các thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm F0, F1, F2 và đối tượng khác để bố trí địa điểm thi hợp lý trước ngày 8/8.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một số công việc sau:

Các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT, Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 7/2020 của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.Hà Nội năm 2020, Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 29/7/2020 của Chủ tịch UBND thành phố về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn TP.Hà Nội.

UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Sở GDĐT chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi đáp ứng yêu cầu, thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi đảm bảo đủ số lượng với chất lượng tốt nhất; không để xảy ra sai sót, đảm bảo an toàn tuyệt đối, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu trữ, sử dụng đề thi tại các Điểm thi của Hội đồng thi.

Công an TP.Hà Nội cần chỉ đạo kịp thời, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép vào phòng thi, nhất là các thiết bị thu phát công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận, tung tin không đúng sự thật về kỳ thi trên không gian mạng và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực gây hoang mang dư luận, góp phần đảm bảo kỷ cương và công bằng trong kỳ thi.

UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi trên địa bàn thành phố, bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế, phối hợp truyền thông cho học sinh, phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi.

Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, thí sinh thông báo ngay Ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để giải quyết.

Theo Dân Việt