Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, thành phố đang xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ dọc tuyến đường Trần Quốc Toản. Việc này nhằm tăng giá trị không gian du lịch quanh danh thắng hồ Xuân Hương và Đồi Cù.

Để tuyến phố đi bộ này hoạt động bền vững, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu thành phố Đà Lạt tổ chức hoạt động sao cho tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, độc đáo phù hợp với không gian, văn hóa và phong cách người Đà Lạt. Trong đó, gắn với các sản phẩm của kinh tế đêm, du lịch xanh, thân thiện môi trường.

Chủ đề của phố đi bộ hướng đến yếu tố lãng mạn, thơ mộng, trữ tình và gần gũi với thiên nhiên.

dđ
Phương án xây dựng đường đi bộ trên cao biến tuyến đường quanh hồ Xuân Hương không chỉ là đường giao thông mà còn mở rộng không gian du lịch của Đà Lạt. Ảnh: Bảo Hoà

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND thành phố Đà Lạt tăng cường hệ thống chiếu sáng, sửa chữa đèn chiếu sáng nghệ thuật ở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Tổ chức, thu hút các nhóm nhạc đường phố, hoạt động giải trí, thể thao phù hợp. Việc bố trí không gian của các hoạt động, sự kiện cần tính toán hợp lý để tránh xung đột lẫn nhau; không chú trọng kinh doanh ăn uống ngoại trừ loại hình giải khát nhẹ, tiện lợi.

Đầu tháng 6.2024, UBND thành phố Đà Lạt đã mở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản. Đây là tuyến phố tăng không gian vào ban đêm những ngày cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật) cho người dân và du khách.

Không gian đi bộ trên cao mà UBND thành phố Đà Lạt đang xây dựng phương án nhằm gia tăng giá trị cho tuyến phố đi bộ này. Qua đó, biến tuyến đường quanh hồ Xuân Hương không chỉ là đường giao thông mà còn là không gian du lịch.

Mai Hương