Nằm tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, cách Hà Nội khoảng 125 km, những "ốc đảo chè" tại đồi chè Long Cốc là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch và giới nhiếp ảnh vào dịp cuối thu, đầu đông. Nơi đây được ưu ái đặt "biệt danh" là vịnh Hạ Long vùng trung du.

Sớm bình minh trên đồi chè Long Cốc (Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm)

Đến Long Cốc, thời điểm "vàng" được du khách săn đón là sớm bình minh khi sương giăng mờ ảo, mặt trời dần ló rạng sau những quả đồi nhấp nhô. Để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh này và ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp, du khách phải theo dõi kĩ thời tiết, chọn những ngày nắng, không mưa, nhiệt độ ngày - đêm chênh nhau khoảng 10 độ C. Du khách cũng có thể chọn thời điểm trước ngày gió mùa về hoặc sau những ngày mưa và có nắng. 

Bức ảnh được chụp lại vào lúc 6h10 khi mặt trời vừa lên cao (Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm)

Anh Nguyễn Anh Chiêm, du khách đam mê nhiếp ảnh vừa từ Hà Nội đến đồi chè Long Cốc để săn ảnh trong 2 ngày 1 đêm. Anh Chiêm cùng bạn bè cắm trại ngay trên đồi chè để ngắm dải ngân hà buổi đêm, đón bình minh dần dần ló rạng từ 5h - 7h sáng.  "Đây là lần đầu tiên tôi đến đồi chè Long Cốc. Tôi như lặng đi khi chứng kiến những tia nắng len lỏi qua lớp sương mờ ảo, ánh vàng dần bao phủ đồi chè trùng đẹp rồi cả đồi chè bừng sáng dưới ánh bình minh", anh Chiêm chia sẻ.

Theo anh Chiêm, quãng đường di chuyển Hà Nội - Long Cốc khá thuận tiện. Du khách đi theo hướng Quốc lộ 32 đến Thanh Sơn và tiếp tục theo hướng vườn quốc gia Xuân Sơn, đến xã Long Cốc. Nếu đến lần đầu, khi tới xã Long Cốc, du khách nên hỏi người dân địa phương đường đi chi tiết để đến địa điểm có thể bao quát toàn bộ đồi chè.

Khung cảnh đồi chè xanh mướt dưới ánh nắng bình minh (Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm)

Nếu có dự định lên cắm trại qua đêm tại đồi chè, theo anh Chiêm, du khách nên sử dụng xe ô tô gầm cao. Đoạn đường đầu tiên kéo dài khoảng 200m, lái xe nên lưu ý vì đường xấu, rất dễ bị sập gầm. Để cắm trại an toàn qua đêm, du khách nên chuẩn bị lều trại, túi ngủ, đèn pin, củi, một số loại thuốc phòng côn trùng, đau đầu, tiêu chảy,... và mang theo áo ấm do nhiệt độ về đêm thấp. "Một lưu ý khác, bạn nên dùng đèn pin soi thật kĩ các bụi rậm xung quanh vì ở đây có rắn. Thêm nữa, sau khi kết thúc buổi cắm trại nhất định phải dọn dẹp sạch sẽ rác thải trước khi ra về", anh Chiêm chia sẻ.

(Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm)

Về ăn uống, nhóm anh Chiêm liên hệ trước với homestay gần đó của người dân địa phương để đặt cơm. Họ sẽ đóng hộp thức ăn và mang lên khu vực cắm trại cho nhóm. Mức giá khoảng 120.000 đồng/người/bữa. Cả nhóm cũng chuẩn bị thêm mì tôm, nước uống để chủ động ăn sáng.

(Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm)
Linh Trang
Theo vietnamnet