Theo phân tích kỹ thuật của Bloomberg, Bitcoin đang đối mặt với khoảnh khắc "được ăn cả ngã về không" sau đợt bán tháo gần đây. Dù đồng tiền số này đã hồi phục trở lại trên mức trung bình 100 ngày, nhưng vẫn giao dịch dưới mức trung bình động 50 ngày. Diễn biến này thường cho thấy Bitcoin đang tiến đến gần thời điểm quan trọng.

Nếu Bitcoin không thể vượt qua mức trung bình động 50 ngày (hiện đang ở khoảng 57.000 USD), thì đồng tiền này có thể đang ở trong một khoảng thời gian biến động khi 2 đường miêu tả xu hướng này đang thu hẹp khoảng cách. Các chỉ báo kỹ thuật này cho thấy sự bứt phá sẽ không dễ dàng để đạt được, khi Bitcoin đã có diễn biến khả quan như vậy vào tuần trước.

Diễn biến của đồng tiền số lớn nhất thế giới đã "trắc trở" hơn trong những ngày gần đây, sau khi đạt mức cao kỷ lục vào giữa tháng 4 làn trên 64.000 USD. Kể từ đó, Bitcoin đã hồi phục và nhận được những tín hiệu tích cực, bao gồm việc CFO của Tesla nhắc lại cam kết của công ty đối với đồng tiền số này.

Đường trung bình động 50 ngày và 100 ngày của Bitcoin.  

David Tawil – chủ tịch ProChain Capital, cho biết: "Đà giảm mạnh chắc chắn là một điểm lao dốc. Tuy nhiên, cuối cùng, tôi cho rằng sự hồi phục và diễn biến ổn định là một tín hiệu tốt. Điều này cho thấy tiềm lực thực sự của đồng tiền số này, cùng với đó là khả năng ổn định của nhóm tài sản này."

Sau thông báo của SEC về việc hoãn quyết định cho phép một quỹ ETF Bitcoin vận hành, đồng tiền số lớn nhất thế giới đã giảm 1,4% vào ngày hôm qua. Hiện tại, Bitcoin giao dịch ở khoảng 54.294,82 USD.

Sam Stovall – chiến lược gia đầu tư trưởng tại CFRA Research, cho biết nếu thị trường chứng khoán tiếp tục tăng cao, ông dự đoán Bitcoin cũng tiếp nối xu hướng đó.

Bất chấp sự trồi sụt trong thời gian gần đây, Bitcoin vẫn tăng 511% trong năm vừa qua. Theo Quant Insight, lạm phát và các chính sách của NHTW chính là động lực lớn nhất đối với Bitcoin trong 12 tháng qua. Công ty nghiên cứu này có trụ sở tại London, chuyên tìm hiểu về mối quan hệ giữa tài sản và các yếu tố vĩ mô.

Trong khi có sự tranh cãi về việc Bitcoin có khả năng trở thành một "rào chắn" lạm phát, thì lập luận này lại là lý do chính cho động lực thúc đẩy đà tăng giá và nhiều fan hâm mộ cũng đồng tình với quan điểm này. Nhóm fan hâm mộ của Bitcoin cho rằng việc ngân hàng trung ương ồ ạt in tiền đã giúp đồng tiền này trở thành kho lưu trữ tài sản hiệu quả. Đây là lời giải thích thu hút được sự chú ý trong những tháng gần đây, nhất là trong bối cảnh các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát sẽ tăng lên.

Chuck Cumello – chủ tịch và CEO của Essex Financial Services, nhận định: "Rõ ràng rằng, yếu tố thúc đẩy sự hào hứng với Bitcoin chính là lượng tiền khổng lồ đã và sẽ được in ra, cùng với đó là quan điểm cho rằng chúng ta không thể có nhiều tiền như vậy trong hệ thống." 

Theo Nhịp sống kinh tế