Bức ảnh chụp máy bay có hình dáng độc, lạ do tài khoản u/Red_Jensen đăng tải trên trang Reddit đã thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội này. Trong đó, đa số ý kiến cho rằng, bức ảnh hoàn toàn chân thực và không phải là sản phẩm của một ứng dụng chỉnh ảnh nào.

Xôn xao ảnh chụp máy bay 'kỳ quái' xuất hiện tại cảng vũ trụ Mỹ
Bức ảnh chụp mẫu máy bay có hình dáng kỳ quái gây xôn xao dư luận. Ảnh: Reddit

Bình luận về bức ảnh, một cư dân mạng viết, đuôi máy bay mang số hiệu N971YT đã được hãng sản xuất xe hơi Nhật Toyota đăng ký. Người này lưu ý: "Đây là một máy bay điện mà tôi cho là rất thú vị, xét đến việc các phương tiện của hãng này nổi tiếng là ưu tiên dùng pin nhiên liệu hydro thay thế cho điện".

Theo một tài khoản Reddit khác, nhà sản xuất Nhật đã lên kế hoạch chế tạo đại trà một mẫu máy bay gọn nhẹ, có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) có tên gọi là Airolla. Đây dự kiến sẽ là mẫu máy bay đáng tin cậy, bán chạy nhất kiểu này trên thế giới.

Trong khi đó, theo chuyên trang Drive, vật thể trong bức ảnh là một máy bay VTOL không người lái cỡ lớn, có hình thù kỳ lạ như côn trùng. Máy bay được trang bị 4 cánh quạt gắn theo chiều ngang, với một cánh quạt đẩy được lắp đặt ở phía sau.

Trang Drive quả quyết thiết kế của máy bay không người lái này tương tự mẫu Chaparral, cỗ máy vận chuyển hàng hóa không người lái của công ty hàng không vũ trụ và hậu cần Mỹ Elroy Air. Chaparral được cho sử dụng động cơ lai sạc điện, có khả năng chuyên chở 227kg hàng hóa.

 

Tuấn Anh
Theo vietnamnet.vn