Sáng 16/6, xe buýt hai tầng chạy dọc cung đường ven bờ biển Nha Trang để phục vụ nhu cầu đi lại, tham quan thành phố của du khách. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết đây là dạng xe buýt này lần đầu hoạt động tại địa phương, đã được Sở Giao thông và Vận tải cho phép. Xe hoạt động từ đây tới 19/6, nhằm tăng cường hình ảnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tới du khách trong và ngoài nước.

Mỗi ngày, xe chạy ba chuyến, từ 7h30 đến 16h30, với 55 chỗ ngồi. Tầng một được thiết kế kế ghế ngồi làm bằng đệm mút, hai màn hình tivi dùng để giới thiệu các danh lam thắng cảnh ở Nha Trang. Ngoài ra, còn có nhiều tay cầm cho người đứng.
Tầng hai với 22 ghế máy lạnh, 20 ghế ngoài trời. Trên xe bố trí khu vực dành riêng cùng lối lên xuống cho người già, khuyết tật. “Lần đầu tôi trải nghiệm mô hình này ở phố biển, nên khá thú vị”, chị Quỳnh, người dân Nha Trang nói trong ngày đầu thử nghiệm xe buýt hai tầng.
Trên xe trang bị hệ thống thuyết minh tự động dựa vào định vị GPS, với 9 ngôn ngữ để khách lựa chọn, cùng nhiều thông tin giới thiệu về cung đường, địa điểm du lịch. Du khách nước ngoài có thể nghe giới thiệu về địa điểm tham quan mà xe đi qua bằng máy chuyển đổi âm thanh từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Xe chạy theo hành trình từ bến xe khu du lịch Vinpearl - dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đến khu du lịch Amiana và ngược lại, tổng quãng đường gần 30 km. 
Trong ngày đầu thử nghiệm, xe đi một vòng dọc cung đường biển, qua các địa điểm nổi tiếng, như: Viện Hải dương học Nha Trang, Quảng trường 2/4, Hòn Chồng, Bến du thuyền…
Trẻ em được người lớn dẫn theo để cùng trải nghiệm chuyến xe hai tầng vòng quanh đường biển. 
Một số người ngồi ngoài nghế trời được trang bị nón lá để che nắng.
Du khách tỏ ra thích thú, chụp ảnh lưu lại khoảng khắc khi xe buýt mới qua đường Phạm Văn Đồng, hai bên là biển và núi.

Giám đốc Sở Du lịch cho biết, xe buýt hai tầng được Công ty Cổ phần Charter Du lịch Việt Nam hỗ trợ, nằm trong chuỗi hoạt động “Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022”. Đây là chương trình trọng tâm mùa hè du lịch của tỉnh, với một chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch phong phú tại đại phương, nhằm thu hút du khách. Đây cũng là sự kiện nhằm hưởng ứng năm Du lịch quốc gia 2022 do tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Ngoài xe buýt hai tầng, dịp liên hoan lần này cũng có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, người nổi tiếng. Trong đó, ông Park Hang-Seo HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có mặt, giao lưu với người hâm mộ tại Quảng trường 2/4 trên đường Trần Phú, nằm đối diện biển, tối 16/6.
Xuân Ngọc
Theo vietnamnet