Liên quan đến đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội), trao đổi với PV, ông Vương Văn Tịnh (Giám đốc Bệnh viện) xác nhận đã nắm được vụ việc trên.

"Về việc bán ma tuý công an phát hiện, bệnh viện không biết được. Phía cơ quan công an cũng chưa trao đổi cụ thể với bệnh viện", ông Tịnh cho hay.

Vị lãnh đạo Bệnh viện này đã từ chối trả lời các thông tin về việc "bệnh nhân" đã "cải tạo" một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Ông cũng từ chối trả lời vấn đề có một nam Kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 dương tính với ma tuý.

Trước đó tháng 1/2021, thông qua công tác nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phát hiện một băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn thành phố, do đối tượng Nguyễn Xuân Quý (SN 1983 trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu.

Quý là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

Ngay tại phòng điều trị, Quý đã "cải tạo" thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Quý cùng đàn em và mời bạn bè, thậm chí cả "gái dịch vụ" đến để sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có cả cán bộ của bệnh viện. Ngoài ra, đối tượng Quý cũng chọn nơi này là địa điểm để giao dịch mua bán ma túy.

Đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy.

Căn cứ tài liệu xác minh thu thập được, Phòng CSĐT TP Hà Nội về ma túy đã báo cáo xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh.

Thực hiện kế hoạch phá án, ngày 20/3, Cơ quan công an đã tổ chức đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm trên, bắt giữ 5 đối tượng trong đó có đối tượng cầm đầu Nguyễn Xuân Quý.

Ngoài ra, tham gia vụ việc còn có Nguyễn Anh Vũ (SN 1986, trú tại thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội). Vũ hiện là Kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Qua test nhanh của cơ quan chức năng cho thấy, Nguyễn Anh Vũ dương tính với ma túy. Tại Cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm của mình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị