Những thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được tham gia các khóa huấn luyện của những người hướng dẫn là chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm, đi kèm với các cam kết hợp tác kinh doanh - Ảnh: T.HÀ
Những thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được tham gia các khóa huấn luyện của những người hướng dẫn là chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm, đi kèm với các cam kết hợp tác kinh doanh - Ảnh: T.HÀ

Viet Solutions 2020 là cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu do Bộ Thông tin và truyền thông và Tập đoàn Viettel phối hợp tổ chức.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, cuộc thi có mục tiêu kết nối, cộng hưởng giữa các bên, bao gồm cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp lớn và các nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các sản phẩm hoặc giải pháp sáng tạo để cùng nhau tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, giúp giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Đây là cuộc thi có quy mô và tổng giá trị giải thưởng, gồm tiền mặt trao giải và cơ hội hợp tác, lớn nhất trong các cuộc thi sáng tạo ở Việt Nam hiện nay.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: "Việt Nam có lợi thế về chuyển đổi số, đó là có nhiều doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin mạnh, và đây là lúc phát huy để đất nước bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng".

"Giải pháp để đẩy nhanh chuyển đổi số là phát triển các nền tảng, nhất là các nền tảng Việt Nam. Một nền tảng có thể chuyển đổi số, giải quyết một vấn đề cho hàng triệu người, hàng ngàn doanh nghiệp. 

Cuộc thi của chúng ta cũng là để tìm kiếm các nền tảng chuyển đổi số Việt Nam. Dữ liệu hiện được coi là tài nguyên quý giá trong thời đại số, nên tài nguyên này phải được lưu trữ tại Việt Nam, bởi các nền tảng Việt Nam" - bộ trưởng nhìn nhận.

Người đứng đầu ngành thông tin và truyền thông bày tỏ kỳ vọng "cuộc thi này để tìm lời giải cho những bài toán Việt Nam, nhưng cũng là lời giải cho những bài toán toàn cầu".

Các lĩnh vực mà Viet Solutions 2020 tìm kiếm sản phẩm hoặc ứng dụng sáng tạo, bao gồm: Sản phẩm/giải pháp ứng dụng trên di động như: lĩnh vực nội dung game, nhạc, video, tin tức, multimedia và tiện ích; các sản phẩm OTT, mạng xã hội; giải pháp/ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp...

Cuộc thi dành cho mọi đối tượng, đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới. Những thí sinh tham dự ngoài việc được tạo một môi trường kết nối với các đối tác tiềm năng, còn được tham gia các khóa huấn luyện của những người hướng dẫn là chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm, đi kèm với các cam kết hợp tác kinh doanh.

Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được hỗ trợ hoàn thiện các kỹ năng như quản lý tài chính, marketing và đưa sản phẩm ra thị trường, kêu gọi vốn đầu tư... và được thi đấu toàn cầu.

Đội về nhất sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt là 200.000.000 đồng. Đội về nhì và ba sẽ nhận được khoản tiền mặt lần lượt là 100.000.000 đồng và 50.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, các đội thắng cuộc cũng có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Viettel và hưởng phần chia lợi nhuận lên đến 75% từ hợp đồng này. 

Viettel cũng cam kết tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thắng cuộc tham dự cuộc thi Cup C1 Start-up tại Mỹ với tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD hoặc tham dự Hội nghị di động thế giới (MWC) 2021 tại Barcelona.

T.HÀ
Theo Tuổi trẻ