Taiya, tiếp viên hàng không của hãng SkyUp, đồng thời là một TikToker người Ukraine có tài khoản hơn 90.000 người theo dõi. Taiya đăng tải một video chỉ ra sự khác biệt giữa dây an toàn của tiếp viên hàng không và hành khách. Theo cô, sự khác biệt rõ nhất và có thể nhìn thấy ngay lập tức là dây an toàn của tiếp viên bao gồm dây đeo vai và thắt lưng, trong khi của hành khách chỉ có một dây ở thắt lưng.

 

Dây an toàn trong mọi trường hợp đều có chức năng chính là để cố định chỗ ngồi trong lúc máy bay cất, hạ cánh và những tình huống khẩn cấp.

Để giải thích cho sự khác biệt, Taiya cho biết, khi xảy ra trường hợp khẩn cấp, hành khách có một số điểm hỗ trợ để cố định chỗ ngồi và bảo vệ mình như hai bên tay vịn, phần lưng ghế ở phía trước. Tiếp viên không có hỗ trợ nào quanh chỗ họ ngồi nên cần có sự khác biệt đó. "Việc có thêm dây đeo vai giúp giữ các tiếp viên cố định chỗ ngồi của mình và cảm thấy chắc chắn trong trường hợp xảy ra sự cố", cô cho biết.

Video hiện thu về gần 37.000 lượt thích và được nhiều người dùng TikTok để lại bình luận. Trong đó, bình luận "Lý do cho sự khác biệt là mạng sống của tiếp viên hàng không quan trọng hơn, trong trường hợp khẩn cấp họ có thể tổ chức sơ tán khẩn cấp" gây ra nhiều tranh cãi bởi hầu hết đều cho rằng Taiya đã giải thích sự khác biệt hợp lý, chính xác trong video, và mạng sống của tất cả mọi người đều quan trọng như nhau.

 

Trung Nghĩa
Theo vnexpress.net