Dũng "trọc" Hà Đông tại phiên xét xử.    
Ngày 21/5, TAND thành phố Hoà Bình mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng trọc, SN 1967 trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và đồng bọn về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng xác định Nguyễn Văn Dũng; Hà Mạnh Cường (tức Cường Tông, SN 1985, trú phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình); Lê Xuân Hùng (SN 1982 trú tại tổ 2, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình); Nguyễn Văn Thanh (SN 1992, trú tại tiểu khu 1, thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình); Khà Văn Linh; Trần Thị Ngọc Quỳnh (SN 2000, trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, điều khiển hành vi và đều không phải là “người nghiện ma túy”.

Quá trình tổ chức sử dụng ma túy vào ngày 10/9/2020 tại phòng 401, quán Karaoke Minh Minh 3 (tổ 7, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình) Lê Xuân Hùng là người liên hệ mượn địa điểm, cung cấp số ma túy cho Nguyễn Văn Dũng, Hà Mạnh Cường, Nguyễn Văn Thanh,Phạm Tuấn Dũng, Khà Văn Linh và bản thân sử dụng.

Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng Trọc) là người trực tiếp đưa tiền cho Lê Xuân Hùng để chi vào việc sử dụng ma túy (mua đồ).

Mặc dù Hùng không cầm tiền nhưng thể hiện việc Dũng thống nhất, ủng hộ về vật chất nhằm thực hiện hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Còn Nguyễn Văn Thanh là người trực tiếp nhắn tin, rủ rê, lôi kéo Khà Văn Linh đến phòng 401 để sử dụng ma túy.

Khà Văn Linh là người được Lê Xuân Hùng chỉ đạo đi chế biến ma túy ketamine cho mọi người sử dụng, là người trực tiếp gọi nhân viên lấy công cụ, phương tiện (đĩa, cạc điện thoại..) và thực hiện hành vi đưa công cụ, phương tiện cho Trần Thị Ngọc Quỳnh để Quỳnh trực tiếp xào ketamin.

Đồng thời Linh là người chuẩn bị ống hút ma túy bằng tờ tiền polime để phục vụ cho việc sử dụng ma túy. Sau đó, Quỳnh cầm đĩa ketamine đi mời mọi người sử dụng

Trong vụ án này, Lê Xuân Hùng là người khởi sướng, chuẩn bị ma túy, địa điểm, chia ma túy cho người khác sử dụng và chỉ đạo Khà Văn Linh vào ketamin cho mọi người cùng sử dụng nên phải chịu trách nhiệm chính.

Các bị can khác là đồng phạm với vai trò giúp sức cho Lê Xuân Hùng trong việc Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy như ủng hộ về vật chất cũng như thực hiện việc chế biến, chia ma túy, chuẩn bị công cụ, dụng cụ chế biến và sử dụng trái phép chất ma túy.

Hành vi nêu trên của Lê Xuân Hùng, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Thanh, Khà Văn Linh và Trần Thị Ngọc Quỳnh là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quy định của nhà nước về quản lý, sử dụng chất ma túy, ngoài ra còn gián tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác, gây mất tình hình trật tự trên địa bàn thành phố Hòa Bình, đủ yếu tố cấu thành tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Kết thúc phiên xét xử HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng 42 tháng tù giam về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại Điều 255, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các bị cáo khác gồm Lê Xuân Hùng nhận mức án 48 tháng tù, Nguyễn Văn Thanh, Khà Văn Linh và Trần Thị Ngọc Quỳnh cùng bị phạt 30 tháng tù giam về cùng tội danh trên.

Theo cáo trạng, ngày 10/9/2020 Dũng có gọi điện thoại cho Lê Xuân Hùng bảo đi Sơn La chơi có qua Hòa Bình ăn cơm.

Sau đó, Hùng mời Dũng qua quán bia thuộc tổ 9, phường Đồng Tiến (Hòa Bình) của Hùng ăn cơm.

Sau khi nghe điện thoại của Dũng xong, Hùng gọi điện thoại cho Hà Mạnh Cường và Nguyễn Văn Thanh bảo ra quán bia của Hùng để tiếp đón Dũng.

Đến khoảng 18h 30 phút cùng ngày, Dũng cùng Ngô Ngọc Long qua quán bia 87 của Hùng, một lúc sau thì Cường đến.

Sau đó có Trần Thị Quỳnh đến ngồi ăn cùng.

Sau khi ăn uống xong, Hùng có nói với mọi người gồm Nguyễn Văn Dũng Long, Cường, Thanh, Phạm Tuấn Dũng vào quán cafe thuộc tổ 1, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình, Hòa Bình) để sử dụng ma túy tổng hợp.

Khi vào phòng, trong phòng chưa bật nhạc thì Hùng có nói với mọi người là "anh em mình ít người thế này chỉ lấy năm viên kẹo (MDMA) và nửa chi ke ketamine) thôi".

Lúc này, Nguyễn Văn Dũng, Long, Lập, Thanh và Phạm Tuấn Dũng không có ý kiến gì, thì Hùng có gọi điện cho Thúy (tức Thúy Mâm) lấy 5 (năm) viên MDMA và nửa chỉ Ketamine.

Sau khi Hùng gọi điện thoại lấy ma túy xong thì Nguyễn Văn Dũng lấy trong ví ra đưa cho Hùng 4.000.000đ (bốn triệu đồng) nhưng Hùng không cầm.

Lấy được MDMA và ketamine, Hùng cầm lên phòng để cùng mọi người tổ chức sử dụng ma túy thì quán mất điện.

Lúc này Hùng, Nguyễn Văn Dũng , Long, Lập, Thanh và Phạm Tuấn Dũng di chuyển ra quán Karaoke Minh Minh và sử dụng ma tuý.

Đến khoảng 2h 15 ngày 11/9/2020 tổ công tác công an thành phố Hòa Bình phát hiện bắt quả tang tại phòng 401 đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ một đĩa sứ, 2 thẻ ATM, 3 vỏ sim điện thoại, một ống hút tự chế bằng tiền polime, một gói nylon chứa các chất bột màu trắng và các mảnh viên nén màu xanh.

Qua trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hòa Bình, các chất bột màu trắng và viên nén màu xanh là ma túy dạng ketamine và MDMA. Xét nghiệm nước tiểu của các bị cáo đều cho kết quả dương tính với ma túy.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị