Trước đó, ngày 20/7/2022, trên các trang mạng xã hội đã đăng tải, chia sẻ một đoạn video clip có nội dung liên quan đến vụ việc đối tượng Tạ Quang Minh (sinh năm 1989, trú tại tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Sơn Dương), có hành vi dùng dao chém vào tay một cán bộ UBND thị trấn Sơn Dương gây thương tích, sau đó đã cầm dao đuổi chém lực lượng Công an. Video clip về vụ việc trên được lan truyền rất nhanh trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội facebook. Ngày 22/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sơn Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Quang Minh về tội cố ý gây thương tích để tiến hành điều tra, xử lý.

Qua rà soát các bài viết được đăng tải, chia sẻ về vụ việc nêu trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ghi nhận một số tài khoản facebook, như: Trần Đoàn, Vũ Điều Ninh, Toàn Ngô Chí, Nguyễn Biên, Thành Trần Hữu, Hoàng Khải, Nguyễn Danh Bằng, Miên Trần, Vuong Vuongdam, Hoang Bang, Dương Trường, Hoang Tu, Quang Phú HD, Sinh Giáp, Garage Oto Hoàng Hiệp, Tiến Tùng, Nhau Lv… có những bình luận trái chiều, có dấu hiệu xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm việc với các chủ các tài khoản trên, yêu cầu gỡ bỏ các bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng xấu đến lực lượng Công an, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Sương
Theo Báo tin tức