Ảnh minh hoạ.    
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua, đặc biệt khi  thành phố đã ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng; quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo  một số biện pháp  ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn số 2519/UBND-SYT ngày 29/4/2021 của UBND thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 2578/UBND-SYT ngày 02/5/2021 của UBND thành phố về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó,  kể từ 0 giờ 00 phút, ngày 04/5/2021, tạm dừng một số hoạt động sau đây đến khi có thông báo mới:

- Các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật.

- Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.

- Tổ chức ăn, uống tập thể (Đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người (Khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người).

- Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

- Hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ (Đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến).

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (Kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè) phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng nêu trên vẫn được hoạt động nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trường hợp không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng (Kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện; định kỳ báo cáo hàng ngày vào lúc 16h00 kết quả về BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 thành phố.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị