Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Nikkei Asia Review.  

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thực hiện một cuộc cải tổ quy mô lớn đối với Uỷ ban Quốc vụ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (SAC), Cơ quan quyền lực tối cao của nước này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay (13/4) đưa tin, ít nhất 5 trong số 13 ủy viên của cơ quan này sẽ được thay thế. Trong số đó có 2 cựu bộ trưởng ngoại giao là ông Ri Yong-ho và Ri Su-yong.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng nhân dân Tối cao Triều Tiên (SPA) diễn ra ngày hôm qua (12/4). Tuy nhiên, lý do thay thế không được nêu ra.

Cuộc cải tổ diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang phải đối phó với những rủi ro của đại dịch Covid 19. Mặc dù thông báo chưa ghi nhận ca nhiễm nào, song nguy cơ mắc Covid 19 cũng rất lớn. Hiện nước này cho biết đã tiến hành xét nghiệm khoảng 700 người và đưa 500 người vào diện nghi nhiễm để cách ly dịch tễ.

Trong một báo cáo gửi lên Hội đồng nhân dân Tối cao Triều Tiên, nước này đã áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch trong đó có đóng cửa biên giới, hạn chế khách du lịch từ nước ngoài và tiến hành cách ly hàng trăm người từ nước ngoài trở về.

 

Theo VOV1