Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters  

Cụ thể. hãng thông tấn nhà nước Nga TASS cho biết ngày hôm nay (18/1), Tổng thống Vladimir Putin đã có buổi trò chuyện ở thành phố St.Petersburg với các cựu chiến binh từng tham chiến trong cuộc Chiến tranh Vệ Quốc Vĩ đại.

Tại buổi gặp gỡ này, một trong những cựu chiến binh đã đề nghị ông Putin "giải quyết một số vấn đề liên quan tới Hiến pháp nhà nước để quyền lực của Tổng thống không bị giới hạn trong vòng một số nhiệm kỳ nhất định".

Cựu chiến binh này tin rằng người dân Nga nên được quyết định về việc có hay không tiếp tục ủng hộ nhà lãnh đạo của mình, để có thể bày tỏ lòng biết ơn vì những gì vị Tổng thống đó đã làm cho họ.

Đáp lời, Tổng thống Putin đã cảm ơn vị cựu chiến binh, tuy nhiên ông khẳng định rằng việc bỏ giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống là chuyện không thể trong bối cảnh hiện nay.

"Về vấn đề giới hạn nhiệm kỳ tổng thống, tôi hiểu rằng mọi người đang lo ngại về sự ổn định trong xã hội, ổn định đất nước và quan hệ ngoại giao.

Tuy nhiên, tình hình sẽ trở nên vô cùng đáng lo ngại nếu chúng ta lại một lần nữa áp dụng chính sách giữa những năm 80, khi các nhà lãnh đạo Liên Xô cũ nắm quyền trọn đời và khi rời chức, họ không hề có sự chuẩn bị chu đáo cho việc chuyển giao quyền lực

Vì vậy, rất cảm ơn ông [vì lời đề nghị], nhưng tôi cho rằng chúng ta không nên làm như vậy", ông Putin nói.

Hôm thứ 4 (15/1) vừa qua, khi đọc bài phát biểu Thông điệp Liên bang trước Quốc hội Nga, Tổng thống Putin đã khẳng định ông đồng tình với quy định về giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống, dù ông không cho rằng đây là "vấn đề chính". 

Theo Trí Thức Trẻ