Trước đó đã có những tin đồn cho biết iPhone 12 sẽ bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến sản phẩm có thể xuất hiện vào tháng 10 hoặc thậm chí là tháng 11. Tuy nhiên, Wedbush cho rằng cả bốn mẫu iPhone 12 mới đều sẽ được ra mắt trong tháng 9.

Giới phân tích nhận định rằng chuỗi cung ứng sẽ trở lại bình thường hóa trước sự bất ngờ, kết quả là các thành phần cho iPhone 12 5G hoàn toàn bắt kịp chu kỳ sản xuất iPhone 12 truyền thống. Theo Wedbush, dựa vào các liên hệ từ các công ty chuỗi cung ứng châu Á, họ dự đoán có khoảng 160 triệu đến 180 triệu iPhone bán ra trong năm dương lịch 2020 và Trung Quốc chiếm 20% trong số đó.

Đây không phải là những dự đoán táo bạo duy nhất mà các nhà phân tích Wedbush đã đưa ra gần đây. Họ nhắc lại trong một ghi chú trước đó rằng iPhone 12 sẽ không xuất xưởng với EarPods có dây. Điều này tạo cơ hội cho Apple tăng thêm 20 triệu AirPods so với năm 2020 (85 triệu so với 65 triệu) và loại bỏ EarPods cũng tạo ra cơ hội tốt cho AirPods trong những năm tới.

Vấn đề ở đây là đại dịch Covid-19 cần phải được kiểm soát tốt, tránh các trường hợp tái bùng phát như đang xảy ra ở những quốc gia quan trọng như Mỹ gần đây.

Kiến Tường
Theo Dân Việt