"Sau 10 ngày mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam, lượng khách hàng có nhu cầu tìm mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn liên tục tăng cao. Trong đó, phiên bản dung lượng 128 GB và 256 GB là 2 phiên bản "đắt khách" nhất. Màu tím (Deep Purple) vẫn tiếp tục được đa số khách hàng lựa chọn", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã "cháy hàng" ngay khi lên kệ tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Huy Nguyễn).

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết lượng máy nhập về mỗi đợt chỉ đủ để giao cho những khách hàng đã đặt hàng trước. Do đó, hầu hết các đại lý đều đã "cháy hàng" trong đợt máy đầu tiên và chưa thể đáp ứng được nhu cầu của các khách mong muốn mua ngay.

Đáng nói, theo thông tin mới nhất từ các nhà phân phối, thời gian hàng về đợt hai sẽ chậm hơn dự kiến khoảng một tuần. Cụ thể, lượng hàng tiếp theo được dự kiến cập bến Việt Nam khoảng ngày 20-22/10 và sẽ bắt đầu trả hàng từ ngày 24/10. 

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan, phải đến ngày 30/10 các đại lý mới có thể trả hàng đợt hai cho khách. Thậm chí, với một số phiên bản, người dùng còn phải chờ đến tận ngày 15/11 để được nhận máy.

"Năm nay, lượng khách hàng đăng ký quan tâm và đặt mua iPhone 14 tăng gấp 2-3 lần so với iPhone 13. Tuy nhiên, tổng lượng cung ứng hàng hóa lại gần như không đổi. Điều này khiến cho việc thiếu hụt hàng hóa trong giai đoạn đầu là không thể tránh khỏi", ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, nhận định.

Tình trạng khan hàng kéo dài khiến cho giá bán của iPhone 14 Pro Max bị đẩy lên cao tại thị trường "chợ đen" (Ảnh: Thế Anh).

Tình trạng khan hàng kéo dài cũng khiến cho giá bán của những chiếc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại thị trường "chợ đen" tăng cao. Tính đến tối 24/10, iPhone 14 Pro Max hàng chính hãng đang được các cò mồi chào bán với mức giá khoảng 36 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, cao hơn 5-6 triệu đồng so với giá bán tại nhiều đại lý.

Ngay từ khi lên kệ, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chính hãng đã rơi vào tình trạng "cháy hàng". Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra đối với các phiên bản với dung lượng bộ nhớ 128 GB và 256 GB. Trong khi đó, những phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao hơn như 512 GB hay 1 TB lại không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus lại không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Tất cả phiên bản của hai mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn đều đang sẵn hàng tại các đại lý.

Thế Anh
Theo Dân Trí