Theo đó, lãi suất niêm yết cao nhất tại nhà băng này đã lên 8,7%/năm, áp dụng cho khách hàng VIP/Private mở mới tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trở lên. Đối với khách hàng thường, lãi suất tương ứng với kỳ hạn này là từ 8,2%-8,5%/năm.

Tại kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tiền gửi mở mới của Techcombank cũng đã tăng lên 7,8-8,4%/năm. Trong đó, khách hàng VIP được áp dụng từ 7,9% trở lên, trong khi khách hàng thường/aspire có lãi suất 7,8-8,2%/năm.

Các khoản tiết kiệm mở mới tại Techcombank, kỳ hạn 1 tháng – 5 tháng được áp dụng lãi suất tối đa theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là 6%/năm.

Ngoài Techcombank, lãi suất niêm yết tại nhiều ngân hàng cổ phần lớn như MB, VPBank,…cũng đã lên gần mốc 9%/năm. VPBank đang có lãi suất niêm yết cao nhất là 8,9%/năm, dành cho khách hàng gửi từ 18 tháng trở lên theo hình thức online và số tiền từ 50 tỷ đồng. Với số tiền ít hơn, chẳng hạn như dưới 3 tỷ đồng sẽ có lãi suất cao nhất là 8,5%/năm (kỳ hạn 18 tháng trở lên)

Trước đó, ngày 27/10, MB cũng đã tăng lãi suất cao nhất tại nhà băng này lên 8,7%/năm, dành cho khách hàng gửi kỳ hạn 60 tháng tại các chi nhánh thuộc Miền Trung và Miền Nam. Khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên tại nhà băng này đều được hưởng lãi suất trên 8%/năm.

Lãi suất niêm yết cao nhất được ghi nhận trên thị trường đang là 10,5%/năm tại Ngân hàng Quốc dân (NCB). Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ áp dụng cho khách hàng gửi từ 500 tỷ đồng và trước khi gửi tiền, khách hàng cần liên hệ trước và có sự đồng ý của NCB.

Với số tiền gửi thông thường, lãi suất niêm yết cao nhất hiện nay là của SCB. Người gửi tiền theo hình thức online tại nhà băng này, với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên sẽ có lãi suất từ 9,15%/năm, cao nhất là 9,3%/năm (kỳ hạn 15 tháng- 36 tháng).

Nhiều ngân hàng khác có lãi suất xấp xỉ mốc 9%/năm hiện nay còn có CBBank, Kienlongbank, VietCapitalbank,…Cụ thể, CBBank có lãi suất 8,9%/năm dành cho tiền gửi thuộc gói sản phẩm Vạn Phát Lộc, kỳ hạn từ 13 tháng cho đến dưới 24 tháng. Nếu gửi từ 400 triệu đồng trở lên, khách hàng có thể được cộng thêm 0,1%/năm và mức cộng sẽ là 0,2%/năm nếu số tiền tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng.

Kienlongbank có lãi suất cao nhất 8,9%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 9 - 15 tháng. VietCapitalbank cao nhất cũng là 8,9%/năm, áp dụng hình thức gửi online và kỳ hạn từ 18 tháng.

Các mức lãi suất được nhắc đến ở trên được niêm yết công khai trên biểu lãi suất của các nhà băng. Nhưng trên thực tế, người gửi tiền không khó bắt gặp các lời mời chào của nhân viên ngân hàng để gửi tiền với lãi suất cao hơn, lên tới trên 9%/năm dành cho kỳ hạn 6 tháng, trên 10%/năm kỳ hạn 24 tháng,…Tuy nhiên, để được hưởng lãi suất này, khách hàng cần đáp ứng nhiều điều kiện, không áp dụng rộng rãi và thường chỉ có tại một số chi nhánh, được phê duyệt bởi trưởng bộ phận kinh doanh, giám đốc chi nhánh.

Minh Vy
Nhịp sống thị trường