New Zealand đón đầu công nghệ kỹ thuật số cho khu vực công

Là sự kiện được tổ chức trực tuyến và bảo trợ bởi Chính phủ New Zealand, Hội nghị thượng đỉnh "Chính Phủ Tương Lai" được tổ chức vào ngày hôm qua - 20 tháng 08 sẽ đặt ra định hướng cho sự tăng trưởng và phát triển khu vực công của New Zealand trong giai đoạn dịch Covid đang ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và y tế toàn cầu.

Với "Chính Phủ Tương Lai", Chính phủ New Zealand mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị trong nước và quốc tế để xúc tiến quá trình chuyển đổi số; đồng thời, kêu gọi các chính phủ khác cùng tham gia vào xu hướng tất yếu này. Bên cạnh đó, hội nghị còn hướng đến sự kết hợp các cách thức làm việc mới cho khu vực công để cung cấp các giải pháp giúp New Zealand phát triển, đặt lợi ích của người dân làm trung tâm.

Điều đó có thể thấy được qua bài phát biểu mở đầu hội nghị "Nắm bắt sự không chắc chắn và gián đoạn để thành công trong chính phủ kỹ thuật số", bởi ông Dean Lacheca - Giám đốc Nghiên cứu của Gartner (là một công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu cung cấp thông tin, lời khuyên và công cụ cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực CNTT, tài chính.v.v…)

Định hướng cách mạng số cho khu vực công của Chính phủ New Zealand

Trước đây, dù công nghệ sinh trắc học đã tồn tại trong hơn 3 thập kỷ cho mục đích thi hành luật và quản lý di trú nhưng đến khi chúng được phổ biến rộng rãi trong Face ID và Touch ID nhờ vào Apple, thì tiềm năng của cuộc cách mạng 4.0 đang dần ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại. Và với chính phủ New Zealand, nếu được đầu tư và nhìn nhận đúng cách thì cuộc cách mạng 4.0 là một bước nhảy vọt đáng nhớ cho sự phát triển của quốc gia, đặc biệt là cho khu vực công.

Cùng với chủ đề "Nhận ra một khu vực công kỹ thuật số thực sự" mà ông Paul James - Giám đốc điều hành Bộ Nội Vụ đem đến cho Hội nghị thượng đỉnh "Chính Phủ Tương Lai", có vẻ như Chính phủ New Zealand thật sự quan tâm và mong muốn các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn suy nghĩ về các lợi ích của kỹ thuật số khi ứng dụng vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, Cục An ninh Truyền thông Chính phủ tiếp nối với chủ đề "Khả năng tương tác kỹ thuật số an toàn" từ Tổng giám đốc Cục - ông Andrew Hampton. Trong đó, ông tập trung vào 3 yếu tố chính nhằm mang đến sự an toàn cho người dân New Zealand. Đầu tiên là xây dựng dự luật bảo mật nghiêm ngặt cho tương lai kỹ thuật số tại New Zealand. Bên cạnh đó, chính phủ cần lộ trình an ninh mạng bổ sung cho hành trình chuyển đổi kỹ thuật số và cuối cùng là xác định rõ quá trình chuyển đổi sẽ như thế nào cho việc hoạt động như một Chính phủ kỹ thuật số.

Thành công của tập đoàn Lina Network trong định danh điện tử

Ngay sau những chia sẻ từ Giám đốc các cơ quan hành pháp của New Zealand, Cố vấn chiến lược cấp cao tham dự Hội nghị lần này từ Lina Network Corporation, ông Leigh Flounders mang đến những chia sẻ về sự thành công trong ứng dụng quản lý khu vực công. Lina eGovernment - Công nghệ tiên phong từ Lina Network đã hỗ trợ chính phủ Lào xây dựng chính phủ định danh điện tử bằng Blockchain. 

Leigh Flounders - Cố vấn chiến lược cấp cao của Lina Network Corporation chia sẻ case study ứng dụng Lina eGovernment cho Chính phủ Lào tại Hội nghị. (Theo: New Zealand Government).

Trong đó, các cơ quan hành pháp dễ dàng theo dõi lịch sử của người điều khiển giao thông và kiểm soát thông tin khi có tai nạn xảy ra giúp tối ưu thời gian, chi phí nhằm nâng cao niềm tin đối với Chính phủ và các cơ quan hành pháp công. Những phương thức quản lý công từ Lina eGovernment đã giúp cho Chính phủ Lào tăng tính minh bạch, bảo mật và độ xác thực quá việc giảm thiểu chi phí, thời gian và nguồn nhân lực khi các hạn chế về khả năng hiển thị và giả mạo thông tin đã bị loại bỏ.

Lina Network - Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chính phủ điện tử tại Việt Nam và khu vực đã khẳng định vị thế của tài năng Việt trên bản đồ công nghệ quốc tế. Cùng Lina Network Corporation cập nhật thông tin về Hội nghị thượng đỉnh "Chính Phủ Tương Lai" và đón đầu các xu hướng công nghệ tại Lina Network.

Theo Nhịp sống kinh tế