Tối 17/1 vừa qua (23 Tết), chương trình "Táo Quân Vi Hành" đã được phát sóng với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ quen thuộc với khán giả cả nước mỗi dịp Tết đến xuân về: Tự Long, Công Lý, Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung...

Khác với “Táo Quân” vẫn lên sóng đêm giao thừa, chương trình "Táo Quân Vi Hành" là một cuộc vi hành trời Âu của bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu.

Với thời lượng kéo dài chỉ 2 tiếng, “Táo Quân Vi Hành” không thể tập trung vào nhiều nhân vật và nhiều vấn đề như các mùa Táo trước.

Vì thay đổi format nên “Táo Quân Vi Hành” năm nay không có những màn Táo chầu trời hoành tráng, dàn nhân vật chính mặc trang phục thường dân, hóa thân vào các người dân thường nghề nghiệp khác nhau trong xã hội.

Chương trình "Táo Quân Vi Hành" được ghi hình tại Châu Âu và phát sóng tối 23 Tết.  

Tuy nhiên sau khi chương trình lên sóng, rất nhiều ý kiến từ trái chiều đến tích cực đã được khán giả gửi tới ngay trên trang Fanpage chính thức của Táo Quân 2020.

Đa phần khán giả cho rằng chương trình vì thay đổi format, lược bớt những nội dung như kịch bản thường lệ hàng năm nên khiến người xem cảm thấy lạ lẫm, thậm chí là nhạt, thiếu chiều sâu.

Một số ý kiến nhận định trang phục các Táo cũng sơ sài, không làm nổi bật nội dung chương trình như mọi năm. Tuy nhiên với những khán giả đang định cư tại nước ngoài lại nhận định "Táo Quân Vi Hành" mang lại cho họ khá nhiều cảm xúc, dù vẫn còn nhiều thiếu sót cần khắc phục.

Nhiều luồng ý kiến từ khán giả sau khi xem chương trình. Đa số đều mong muốn chương trình “Táo Quân” đêm 30 Tết quay trở lại sẽ mang nhiều cảm xúc hơn.  
Một số hình ảnh tại chương trình "Táo Quân Vi Hành".  
Theo Helino