Ảnh minh họa - Dân trí.  

Thời gian tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc và ngược lại áp dụng từ 0h ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới.

" Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng hàng không và cơ quan, đơn vị liên quan để biết và thực hiện; đồng thời xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.

Trước đó, ngày 5/7, UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị cho phép tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Kiên Giang sẽ báo cáo và đề xuất mở lại chuyến bay khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trước đó, đã có một số địa phương yêu cầu dừng khai thác các đường bay đi/đến TP Hồ Chí Minh hoặc dừng hẳn các đường bay đến địa phương để phòng chống dịch COVID-19. Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đến sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đồng ý tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Pleiku (Gia Lai), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Chu Lai (Quảng Nam), Phú Bài (Thừa Thiên-Huế).

Theo VTV