Thị trường chuyển phát nhanh là một thương trường có độ cạnh tranh khốc liệt, không phải ai bước vào cũng hái được quả ngọt, rất nhiều doanh nghiệp đã buộc phải dừng chân. Bên cạnh chất lượng dịch vụ, việc thấu hiểu và chú trọng đến lợi ích, nâng cao trải nghiệm người dùng cũng là một yếu tố quyết định. Đây chính là mối quan hệ tương hỗ tạo giá trị kép trong kinh doanh khi vừa mang lại sự hài lòng cho khách hàng, và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với J&T Express, thương hiệu chuyển phát nhanh vừa gia nhập vào thị trường Việt Nam nhưng đã nhanh chóng bắt nhịp và gặt hái được những kết quả xứng đáng từ nỗ lực miệt mài đặt cái tâm trong từng điều nhỏ nhất.

Đánh dấu cột mốc 4 năm ra mắt tại Việt Nam, trung tâm trung chuyển Củ Chi đã được thương hiệu quốc tế đưa vào vận hành, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hầu hết các khâu vận hành, tối ưu giải pháp hậu cần. Mới đây, đơn vị này còn mang lại trải nghiệm an toàn và liền mạch hơn cho khách hàng khi triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR động và dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS.

Sự tận tâm còn được thể hiện trong định hướng phát triển của J&T Express khi luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực thấu hiểu nhu cầu thiết thực của người dùng, hướng đến sự an toàn, tiện nghi và xa hơn là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Điển hình, J&T Express đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Fast, J&T Super, J&T Fresh và J&T International.

Mới đây, J&T Express nhận về hàng loạt phản hồi tích cực của người dùng thông qua cuộc khảo sát mang tên "Để mình hiểu nhau hơn" cùng những yếu tố khiến khách hàng hài lòng nhất như hoạt động suốt 365 ngày, shipper thân thiện, an toàn và bảo mật, giá hợp lý và đa dạng dịch vụ. ​​

Cụ thể, yếu tố hoạt động xuyên suốt 365 ngày chiếm tới 97% lượt bình chọn, đặc biệt, khách hàng khá hài lòng với sự đảm bảo hàng hóa vẫn được giao đi trong những dịp lễ tết của J&T Express. Tiếp theo, shipper thân thiện và an toàn bảo mật là những yếu tố đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng người dùng với kết quả khảo sát lần lượt là 93% và 92%. Sự đa dạng về dịch vụ cùng giá cả hợp lý cũng nhận về kết quả ấn tượng không kém khi chiếm hơn 80% lượt bình chọn.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt cùng nhiều thay đổi, nhưng nếu doanh nghiệp đầu tư "tâm" và "sức" đúng mực trong suốt quá trình hoạt động sẽ mang đến giá trị kép cho mình. Đại diện hãng chuyển phát nhanh J&T Express chia sẻ: "Kết quả khảo sát "Để mình hiểu nhau hơn" chính là  một "giải thưởng" mà khách hàng trao tặng cho J&T Express vì sự nỗ lực của chính từng anh chị em shipper, nhân viên của J&T Express".

Ánh Dương
Nhịp sống kinh tế