Video bàn thắng gần nhất của Dele Alli ghi cho Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh (Bản quyền clip thuộc K+):

 

Theo trang 101 Great Goals, mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bắt đầu mở cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Dele Alli - tiền vệ tấn công của CLB Tottenham dính nghi án phân biệt chủng tộc khi tuyển thủ "Tam Sư" đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội Snapchat cách đây ít ngày.

 

Delle Alli và thông điệp gây bức xúc dư luận vì chọc giận người Trung Quốc và dịch virus Corona

Tờ Daily Star cho hay, sau khi chứng kiến một người đàn ông nói giọng Trung Quốc ở sân bay Heathrow (London, Anh), Alli đeo khẩu trang và nói: "Corona kìa, hãy nghe ta nói đây. Bọn virus này cần phải nhanh lên nữa nếu muốn bắt được ta."

Ngay sau đó, cậu học trò cưng của HLV Mourinho ở Tottenham đã gỡ đoạn video này, đồng thời đăng tải lời xin lỗi lên Weibo (mạng xã hội của người Trung Quốc): "Điều đó thật nực cười, tôi đã nhận ra và ngay lập tức gỡ nó xuống.

Tôi đã làm chính bản thân mình và CLB thất vọng. Đó không phải điều đáng để đùa. Tôi đang gửi tất cả lời cầu nguyện của mình đến mọi người ở Trung Quốc", Alli nói.

Tuy nhiên, theo BBC, FA vừa gửi thư cho Alli về những phát ngôn của cầu thủ này trong đoạn video trên. Tiền vệ tuyển Anh đang đối mặt với án phạt nặng vì hành vi được cho là phân biệt chủng tộc.

Theo tờ The Guardian, "'Alli đang bị điều tra vì vi phạm quy tắc E3 (1) của FA, nghiêm cấm các cầu thủ tạo các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được coi là không đúng mực hoặc làm cho các trận đấu bị phá hủy."

Tháng 11/2019, một cầu thủ khác là Bernardo Silva cũng bị treo giò một trận và nộp phạt 50.000 bảng chỉ vì một bài đăng trên mạng xã hội. Cầu thủ này đã so sánh đồng đội Benjamin Mendy với nhân vật được in trên bao bì của một loại chocolate có tên Conguitos thường bày bán ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Và dù chính hậu vệ người Pháp Mendy cũng coi đó chỉ là một trò đùa vui thì Bernardo Silva vẫn lĩnh án phạt treo giò 1 trận từ FA và phải nộp phạt 50.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng).

Với trường hợp của Dele Alli, rất có thể án kỷ luật tương tự cũng sẽ dành cho anh. Nếu vậy, tiền vệ mang áo số 20 của Tottenham nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở chuyến làm khách đến sân của Aston Villa lúc 21h00 tối Chủ nhật tuần này (26/2, giờ Việt Nam) ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Alli dễ bị treo giò 1 trận và vắng mặt ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này cùng việc phải nộp phạt 50.000 bảng vì vạ miệng

Tình hình dịch virus Corona (nCoV) gây ra đang ngày một nghiêm trọng không chỉ ở Trung Quốc. Chính phủ Anh mô tả loại virus này là "một mối đe dọa nghiêm trọng sắp xảy ra" với sức khỏe cộng đồng.

Những ngày gần đây, hành động thiếu suy nghĩ của Alli đang bị dư luận "ném đá" gay gắt. Tờ Daily Mail cho hay Tottenham và Alli đều đang chuẩn bị cho án phạt từ FA trong bối cảnh đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng liên quan đến chấn thương dài hạn của các trụ cột như tiền đạo Harry Kane, tiền vệ Moussa Sissoko hay hậu vệ Ben Davies.

Tuy hành vi kể trên của Dele Alli đã "sai" và bản thân anh cũng thừa nhận tội lỗi để mong cộng đồng mạng tha thứ nhưng tiền vệ của Tottenham vẫn được một nhân vật đáng chú ý của lòng bóng đá Anh bênh vực. Đó là doanh nhân Simon Jordan - cựu chủ tịch của CLB Crystal Palace trong giai đoạn từ năm 2000-2010.

Simon Jordan - cựu Chủ tịch Crystal Palace, đối thủ cùng thủ đô London với Tottenham bênh vực Dele Alli

Trả lời phỏng vấn trên chương trình "White an Shawyer" của kênh talkSPORT mới đây, người đàn ông 52 tuổi này đã lên tiếng bênh Alli: "Dele Alli nghĩ rằng vấn đề của mình đã gây ra sự bối rối lớn. Tuy nhiên, điều đó có nên bị xử phạt chỉ vì bạn ngu ngốc không? Chúng ta sẽ mất đi một nửa giải Ngoại hạng Anh nếu chúng ta đi theo con đường đó để xử phạt các cầu thủ chỉ vì họ đã có lúc hành xử ngu ngốc." - ông Simon Jordan mỉa mai nói.

Theo trang Asia News Network, Son Heung Min - đồng đội của Dele Alli ở Tottenham và là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Man City vừa qua ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh đã gánh chịu những lời lẽ miệt thị khi đang có không ít người Hàn Quốc bị "đánh đồng" là những nạn nhân Trung Quốc nhiễm đại dịch corona:

 

 

Son Heung Min vô tình ho và bị các CĐV Anh quốc kỳ thị vì cho rằng tiền đạo người Hàn Quốc có thể đang mắc đại dịch dễ lây liên quan đến virus Corona

"Khi anh ta (Son Heung Min) ho, tôi cảm thấy có virus Corona phát tán ra môi trường." - một CĐV Anh "ác miệng" bình luận khi thấy Son ho giữa lúc trả lời phỏng vấn sau trận bên cạnh đồng đội Steven Bergwijn. 

"Son đang làm lây lan Corona. Steven (Bergwijn) - tân binh mở tỷ số cho Tottenham trận thắng Man City cũng sẽ nhiễm bệnh mà thôi!" - một người khác "khẩu nghiệp" xúc phạm tiền đạo người Hàn Quốc mang áo số 7 của Spurs.

 

Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/son-heung-min-dinh-va-vi-virus-corona-tro-cung-mourinho-va-mieng-mat-15-ty-dong-c9a756030.html
Theo 24h.com.vn