Các quan chức Ấn Độ hôm nay cho biết cuối tuần qua, 52 người đã thiệt mạng vì sét đánh, bao gồm 10 người ở bang Rajasthan và ít nhất 42 người ở các quận khác nhau tại bang đông dân nhất Uttar Pradesh.

Tại Jaipur, thủ phủ của bang Rajasthan, sét đã đánh trúng pháo đài lịch sử từ thế kỷ 12, nơi chật cứng du khách tập trung theo dõi khi mưa lớn đổ bộ vào thành phố vì có tầm nhìn toàn cảnh Jaipur.

"Mọi người tập trung ở đây khi trời đổ mưa. Họ ở bên trong pháo đài khi mưa ngày một lớn", cảnh sát cấp cao của Jaipur, Saurabh Tiwari, cho biết, thêm rằng sét đánh vào pháo đài đã khiến 11 người thiệt mạng, 17 người bị thương, trong đó ba người nguy kịch.

Các vết sét trên bầu trời Jaipur, Ấn Độ, hồi tháng 5/2017. Ảnh: NurPhoto.
Các vết sét trên bầu trời Jaipur, Ấn Độ, hồi tháng 5/2017. Ảnh: NurPhoto.

Tiwari nói thêm nhiều người cũng bất tỉnh khi sét đánh vào pháo đài lịch sử, trong khi một số người hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài. Các lực lượng khẩn cấp đã được điều động để tìm kiếm liệu có nạn nhân nào rơi xuống hào sâu bên cạnh pháo đài hay không.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay cho biết sẽ gửi những khoản tiền hỗ trợ đặc biệt tới gia đình những người thiệt mạng vì sét đánh. Ông cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân của các nạn nhân.

Cục Khí tượng Ấn Độ cùng ngày cũng cảnh cáo các đợt sét sẽ xuất hiện nhiều hơn trong hai ngày tới. Sét đánh thường xảy ra ở Ấn Độ từ tháng 6 đến tháng 9. Hơn 2.900 người nước này đã thiệt mạng vì sét đánh vào năm 2019.

 

Ngọc Ánh (Nguồn AFP)
Theo vnexpress.net