1. Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang chứng kiến ​​sự quan tâm của khách du lịch trên các trang đặt phòng như Priceline và Kayak. Ảnh: Jet Dela Cruz/Unsplash

Châu Á là khu vực nhận được ​​sự quan tâm tăng vọt của du khách vào mùa thu năm nay khi nhiều quốc gia mở cửa biên giới trở lại. Trang web Priceline đã chứng kiến lượng tìm kiếm các chuyến bay đến châu lục này nhiều hơn gấp 4 lần vào mùa thu này. Theo metasearch Kayak, đô thị lớn nhất của Việt Nam có lượt tìm kiếm tăng 46% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi Expedia báo cáo lượt tìm kiếm những thông tin về Thành phố Hồ Chí Minh tăng 630% so với mùa thu năm ngoái.

Christie Hudson, trưởng bộ phận quan hệ công chúng của Expedia cho biết: “Việt Nam mở cửa trở lại biên giới cho du khách nước ngoài vào ngày 15/3 và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt ngay lập tức. Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến có giá cả rất phải chăng cho những tháng mùa thu, vì vậy du khách có thể dễ dàng lựa chọn những hành trình dài hơi với chi phí dễ thở”.

Ngoài ra, Hudson cũng lưu ý rằng bản thân mình đã có thể tìm được phòng ở các khách sạn năm sao trong thành phố vào tháng 9 và tháng 10 với giá khởi điểm chỉ khoảng 50 USD/một đêm.

Với thời tiết ấm áp quanh năm, mùa thu Sài Gòn đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa khi nhiệt độ mát mẻ, là thời điểm thích hợp để tham quan các địa danh của thành phố như Địa đạo Củ Chi, Nhà thờ Đức Bà hay Chợ Bến Thành.

2. London

Các thành phố lớn ở Châu Âu chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất trên tất cả các công cụ tìm kiếm, trong đó thủ đô của Anh đạt mức tăng trưởng 290% kể từ năm ngoái và là một trong những thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trên Booking.com và Priceline.

Việc Nữ hoàng Elizabeth II qua đời thậm chí còn thu hút nhiều sự quan tâm hơn trong những ngày gần đây. Trước đó, những sự kiện lớn của hoàng gia như lễ Bạch kim tôn vinh 70 năm trị vì của Nữ hoàng vào đầu năm nay cũng thu hút sự chú ý của công chúng. 

Với nhiệt độ ôn hòa và bớt đông đúc hơn, mùa thu là thời điểm thích hợp để các du khách đi dạo qua chợ Đường Portobello ở Notting Hill hay chợ Old Spitalfields ở Shoreditch; xem một chương trình West End cổ điển như Les Misérables, một bộ phim mới được yêu thích như Six hay ngắm nhìn thành phố từ trên cao trên London Eye hoặc Sky Garden.

3. Punta Cana

Punta Cana thậm chí còn phổ biến hơn so với thời điểm trước đại dịch.  Ảnh: Iana Andreeva/Unsplash

Khi nhiệt độ nhiều nơi dần trở nên mát mẻ, các kỳ nghỉ trên những hòn đảo đầy nắng lại càng thu hút. Punta Cana là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến quốc tế hàng đầu cho du lịch mùa thu của Kayak, với mức tăng 147% so với các lượt tìm kiếm trước đại dịch năm 2019.

Đầu mùa thu, hòn đảo này vẫn có nắng nhưng còn đôi chút ẩm ướt bởi những cơn mưa rào vào buổi chiều và tối khi trước khi mùa bão giảm dần và chính thức kết thúc vào tháng 11. Mặc dù vẫn có khả năng mưa, nhưng mùa thu lại là cơ hội lý tưởng để đi bộ thư giãn dọc theo dải cát trắng dài 30 dặm của Cộng hòa Dominica. Bên cạnh đó, du khách còn có thể lặn để xem xác tàu đắm, câu cá, chèo thuyền hay đơn giản là thư giãn dưới tán dừa.

4. New York

New York đứng đầu danh sách của Expedia với mức tăng 75% so với năm ngoái và đứng thứ hai trên cả Booking.com và Skyscanner. Không có gì ngạc nhiên khi "Thành phố không bao giờ ngủ" của thế giới đã thực sự trở lại sau đại dịch.

Lễ khai trương bảo tàng nhạc kịch (Museum of Broadway) đầu tiên của thế giới cũng diễn ra ở New York vào tháng 11 này. Bên cạnh, một loạt các chương trình mới hấp dẫn khác.

Các điểm tham quan mới được mở gần đây bao gồm Summit One Vanderbilt, Edge NYC hay không gian nghệ thuật kỹ thuật số Hall des Lumières cũng là những lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong mùa thu này. 

5. Munich 

Munich đang thu hút khách du lịch bởi sự trở lại của lễ hội bia Oktoberfest.  Ảnh: Victor/Unsplash

Hudson nói: “Munich là ví dụ tuyệt vời về một địa điểm thu hút khách du lịch trở lại, với việc tổ chức trở lại lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest sau hai năm gián đoạn vì đại dịch”. Lượng du khách tìm kiếm thành phố này tăng 180% so với năm ngoái trên Expedia. 

Đây cũng là thời điểm tuyệt đẹp để tận hưởng sắc thu của Munich ở Perlacher Forst, khu bảo tồn thiên nhiên Allacher Lohe, Hofoldinger Forst, hay chỉ đơn giản là tận hưởng khoảnh khắc thư giãn ở hồ bơi trong nhà tại Müller'sche Volksbad. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 50 năm Thế vận hội Munich được tổ chức.

6. Albania

Laura Lindsay, chuyên gia về xu hướng và điểm đến của Skyscanner cho biết: “Albania đã chứng kiến ​​số lượng đặt phòng gần như gấp đôi vào năm 2022 so với cùng kỳ năm 2019”. 

Đất nước nằm trên bán đảo Balkan này dường như tỏa sáng hơn trong những tháng mùa thu với khí hậu ôn hòa và một loạt các hoạt động ngoài trời hấp dẫn được tổ chức đến hết tháng 11 như đạp xe tại Công viên Grand của Tirana, đi bộ đường dài trong dãy núi Accursed ở Albanian Alps, khám phá tàn tích 2.500 năm tuổi của Butrint, hay chỉ đơn giản là lang thang quanh ngôi làng Korça.

7. Barbados

Đảo quốc Caribe đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng khổng lồ 3,360% các lượt tìm kiếm trên Expedia từ năm ngoái đến năm nay. Mùa thu được cho là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Barbados, khi bão đã qua và ít mưa, bên cạnh chi phí đặt phòng được cho là rẻ hơn gần 100 USD mỗi đêm so với tháng 8 và rẻ hơn 90 USD so với tuần lễ Tạ ơn.

Ngoài ra, thời điểm này còn có một số lễ hội âm nhạc, ẩm thực và lướt sóng diễn ra. Trong số đó phải kể tới các sự kiện mùa thu như lễ hội Barbados Jazz, giải đấu Golf từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 10; Lễ hội rượu và thực phẩm Barbados từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 10 và cuộc đua Run Barbados, ngày 11 tháng 12.

Đỗ An (Theo CNTraveller)
Theo vietnamnet