Đối tượng La Thị May.  

Ngày 28/7, Công an huyện Tương Dương cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ đường dây mua bán người, bắt giữ 1 đối tượng liên quan.

Trước đó, 2 nạn nhân L.T.M. (SN 1966) và L.T.T. (SN 1976) cùng trú tại xã Yên Na, khi được lực lượng chức năng tổ chức giải cứu thành công và trở về sau 8 năm bị lừa sang Trung Quốc để gả bán cho những người đàn ông nước này mua về làm vợ, đã khai báo: Khoảng giữa năm 2013, nghe lời dụ dỗ của một người quen về việc sang Trung Quốc để làm việc nhẹ lương cao, L.T.M. đã rủ thêm L.T.T. đi cùng.

Sau đó, 2 cô gái được người này giao cho một người phụ nữ lạ mặt đưa vượt qua bên kia biên giới và ép phải lấy chồng Trung Quốc.

Quá sợ hãi, 2 nạn nhân không đồng ý mà đòi quay về nhưng bị các đối tượng doạ đánh đập nên buộc họ phải chấp thuận.

Một thời gian sau, M. được một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 2 vạn nhân dân tệ, còn T. được người khác mua với giá 3 vạn nhân dân tệ. Sau một thời gian, họ được lực lượng chức năng phát hiện và giải cứu.

Từ khai báo của bị hại, cùng với công tác điều tra nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Tương Dương đã làm rõ danh tính đối tượng nghi vấn là La Thị May (SN 1986) trú tại bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Ngày 2/7/2020, xác định đối tượng đang có mặt tại địa phương, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành bắt giữ đối tượng này.

Tại Cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do có chị ruột ở bên Trung Quốc, thỉnh thoảng La Thị May hay qua lại thăm thân bằng cách vượt biên trái phép.

Quá trình này, May có quen biết một số đối tượng trong đường dây mua bán người và được các đối tượng rủ rê về địa phương tìm phụ nữ dân tộc đưa sang Trung Quốc để bán cho đàn ông Trung Quốc lấy về làm vợ.

Hám lợi, La Thị May đồng ý và nhờ người quen của mình tìm người với chiêu bài sang Trung Quốc làm việc lương cao. Không chút mảy may nghi ngờ, hai cô gái L.T.M. và L.T.T đã mắc bẫy kẻ buôn người.

Riêng số tiền bán 2 nạn nhân, May khai nhận: Sau khi bán được 2 nạn nhân với giá 5 vạn nhân dân tệ, trừ các chi phí, đi lại, ăn ở, các đối tượng ăn chia nhau, May được chia 60 triệu đồng.

Sau đó May bắt xe trở về nhà ở Kỳ Sơn và đưa cho gia đình của M. 20.000.000 đồng, gia đình T. 30.000.000 đồng và nói đó là tiền lương của M và T. gửi về cho gia đình.

Theo Công an nhân dân