Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của văn phòng báo chí Nhà Trắng cho biết, các ông Sullivan và Takeo đã gặp nhau "để thảo luận về việc chuẩn bị cho chuyến công du sắp tới của Tổng thống Mỹ tới Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Cũng theo tuyên bố, tại cuộc gặp, các ông Sullivan và Takeo cũng nhất trí "tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau về phản ứng quốc tế" đối với chính sách đối ngoại của Nga.

"Tổng thư ký Akiba hoan nghênh chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Tokyo, lưu ý rằng chuyến thăm sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới khu vực và xa hơn nữa về cam kết của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", văn phòng báo chí Nhà Trắng cho hay.

Tuyên bố cho biết thêm, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ và Tổng Thư ký Ban Thư ký An ninh Quốc gia Nhật Bản nhất trí rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ là cơ hội để khẳng định sức mạnh của liên minh Mỹ-Nhật, thực hiện các bước để tăng cường răn đe trong khu vực và thúc đẩy tầm nhìn chung của 2 nước về một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Minh Khôi
Theo baophapluat.vn