Vừa qua, tại chương trình Bài hát đầu tiên, ca sĩ Quách Tuấn Du đã chia sẻ đôi điều về danh ca Ngọc Sơn, người anh gọi là ba nuôi.

Theo Quách Tuấn Du, anh hâm mộ Ngọc Sơn từ bé và dành hết tình cảm cho ba nuôi mình. Chính nhờ tình cảm đó mà anh được Ngọc Sơn nhận làm con nuôi. Anh nói:

"Từ thuở bé tôi đã hâm mộ, kính trọng ba Ngọc Sơn, đến giờ vẫn vậy. Từ bé, tôi đã leo rào xem ba Ngọc Sơn trình diễn và xem ba rất nhiều sân khấu, khắp mọi nơi. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày được trở thành đồng nghiệp, được đứng chung một sân khấu, đi lưu diễn chung với ba khắp các tỉnh thành.

Thời gian đó, mỗi khi hát xong phần của mình, tôi không bao giờ về ngay mà luôn ở lại hậu trường, chờ đợi để xem màn trình diễn của ba Ngọc Sơn.

Ba Ngọc Sơn luôn được xem là siêu sao nổi tiếng nhất, cả show diễn chỉ có mình ba là siêu sao. Bởi vậy nên chương trình nào ba cũng được xếp hát cuối cùng. Chỉ những người có sức ảnh hưởng lớn như ba mới được hát cuối để giữ chân khán giả tới 1, 2 giờ sáng.

Thành thử ra, tôi luôn phải đợi đến hết show để xem trọn màn trình diễn của ba Ngọc Sơn và chứng kiến sức ảnh hưởng của ba ra sao.

Từ nhỏ tôi đã mê dòng nhạc của ba Ngọc Sơn khi nghe từ những cuốn băng cát-xét. Tôi không ngờ lại có ngày được chạm vào ba Ngọc Sơn và được ba nhận làm con nuôi.

Tôi còn nhớ, năm 2006, trong một chuyến lưu diễn, tôi có ngồi tâm sự với ba Ngọc Sơn là tôi đã mất cha lúc 10 tuổi. Ba nghe xong cảm thương quá nên nhận tôi làm con nuôi".

Theo Quách Tuấn Du, Ngọc Sơn tuy là siêu sao nhưng lại vô cùng giản dị, hài hước. Anh chia sẻ:"Ba Ngọc Sơn luôn biết đem lại tiếng cười, làm mọi người thoải mái, sảng khoái khi xuất hiện trong một đám đông đồng nghiệp.

Ngoài tâm hồn nghệ sĩ đa sầu đa cảm, ba Ngọc Sơn còn có tính hài hước nữa. Tôi nhớ, lúc còn nhỏ hay đi xem ba Ngọc Sơn biểu diễn và không lần nào ba làm giống lần nào hết.

Đến giờ ba Ngọc Sơn vẫn vậy, mỗi khi lên sân khấu phải mặc và trình diễn những gì thật sự ấn tượng, độc đáo và lạ nhất để mang đến cho khán giả tiết mục hấp dẫn.

Ngược lại, ở ngoài đời ba Ngọc Sơn rất giản dị, chỉ cần một cái quần Jean và áo thun là đi ra ngoài được rồi, không cầu kì. Ba còn tự nhận mình là "trùm ba lỗ" vì luôn mặc áo ba lỗ ra ngoài đường. Ba chỉ dành những gì đặc biệt nhất để đưa lên sân khấu, biểu diễn cho mọi người xem".

Đặc biệt, Ngọc Sơn còn có một tấm lòng hào phóng, bao dung, sẵn sàng cho người khác tới đồng tiền cuối cùng. Quách Tuấn Du nói:

"Tôi đi hát cùng đoàn với ba Ngọc Sơn nhiều nên được chứng kiến nhiều nhất tấm lòng của ba. Nhiều đợt đi diễn mưa gió bão bùng, đoàn ca nhạc phải ngừng lại cả tháng.

Thời gian đó, tất cả anh em trong đoàn đều không có lương, từ hậu đài tới âm thanh, ánh sáng… Bầu show cũng không còn tiền để trả cho mọi người.

Ba Ngọc Sơn thấy thế mới một mình đứng ra, dùng toàn bộ tiền cát-xê được nhận trước đó để cho lại các anh em trong đoàn. Đó là điều khiến tôi cảm kích, kính trọng đến tận bây giờ. Tôi nghĩ mình sẽ học hỏi ba Ngọc Sơn ở điểm này".

Nghe con trai nuôi nói vậy, Ngọc Sơn cũng đáp lại: "Tôi để ý Quách Tuấn Du từ khi bắt đầu đi lưu diễn chung. Tôi đứng trên sân khấu nhưng luôn cảm thấy có cậu nào trong cánh gà đứng nhìn ngó mình.

Thần giao cách cảm của tôi rất cao, chỉ cần nhìn sơ ánh mắt của đại gia đình tôi đã hiểu và yêu rồi, huống chi một cậu bé dành tình cảm cho mình nhiều như vậy.

Thường thường, nghệ sĩ chúng tôi hát xong rất mệt, nhưng Quách Tuấn Du vẫn ngồi lại xem tôi đến tận cuối chương trình, khiến tôi thấy quý và thương lắm.

Nhiều đợt đi hát với đoàn tới cả nửa tháng, Quách Tuấn Du ngày nào cũng ngồi lại sau cánh gà xem tôi hát".

Theo Tùng Ninh