Năm nay, lễ trao giải JNA Award được tổ chức trực tuyến từ Hong Kong vào 19h tối 27/10. Cho đến hiện tại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam được trao danh hiệu "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương" (Outstanding Enterprise of the Year - APAC). Đây là danh hiệu cao nhất trong khuôn khổ JNA Award hàng năm của ngành kim hoàn châu Á, qua đó khẳng định vị thế số một của PNJ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, công ty còn vào danh sách đề cử của hai hạng mục quan trọng gồm "Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm" và "Nhà sản xuất xuất sắc của năm".

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ và ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ giải thưởng JNA Award. Ảnh: PNJ.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ và ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ giải thưởng JNA Award. Ảnh: PNJ.

Năm ngoái, cũng trong khuôn khổ giải thưởng này, PNJ là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt danh hiệu "Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á". Giải thưởng ghi nhận chiến lược toàn diện mô hình phân phối, hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử. Tiến trình này gắn liền với hoạt động áp dụng công nghệ để thu thập, phân tích hành vi khách hàng và đón đầu xu hướng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp thay vì một doanh nghiệp trang sức đơn thuần.

Năm 2019, tổng tài sản PNJ sở hữu tăng đến 8.091 tỷ đồng, giá trị thương hiệu hơn 94,1 triệu USD, sở hữu nguồn nhân lực gần 7.000 nhân viên, ghi nhận tổng doanh thu 17.144 tỷ đồng, lãi ròng 1.193 tỷ đồng.

Năm 2020, trong bối cảnh Covid-19, công ty linh hoạt thay đổi kế hoạch, triển khai nhiều hạng mục vừa bảo vệ tốt nhất sức khỏe cán bộ nhân viên, khách hàng, cộng đồng. Nhờ đó, PNJ đáp ứng yêu cầu chống dịch, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu thị trường, hoàn thiện và bảo đảm sự hoạt động thông suốt của kênh bán hàng online. Khi dịch bệnh đạt bùng phát, toàn bộ cán bộ nhân viên tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động tái tạo năng lực, đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ.

Quá trình này đã giúp PNJ tiếp tục tăng trưởng, lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, đạt lần lượt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020. Tháng 9 vừa qua, mặc dù thị trường co hẹp, doanh thu bán lẻ vẫn tăng trưởng 18,2%, qua đó đưa doanh thu quý III tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà máy thứ hai của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, "chia lửa" cho nhà máy tại TP HCM. Theo định hướng, nhà máy tại TP HCM sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

JNA Awards được xem như "Oscar của ngành kim hoàn châu Á" do tạp chí Jewellery News Asia tổ chức. Đây là tạp chí chuyên ngành trang sức hàng đầu châu Á và có tầm ảnh hưởng lớn, uy tín trong ngành kim hoàn thế giới. Ban giám khảo của giải thưởng quy tụ những chuyên gia có uy tín, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo vnexpress.net