Khác với phiên giảm sốc hôm qua, thị trường chứng khoán sáng nay đã khá bình ổn. Ngay từ đầu phiên giao dịch, bên mua cổ phiếu gom hàng qua tết đã tích cực hoạt động. Với phiên giảm sâu hôm qua, thị trường chứng khoán đã tạo cơ hội vàng cho những người ưa mạo hiểm, đầu tư xuyên tết với kỳ vọng sau kỳ nghỉ dài thị trường sẽ rực rỡ.

Ngược lại, bên bán đã không còn lãi nhiều thậm chí đã phải chịu thua lỗ sau nhiều cú đập liên tiếp của thị trường. Bên bán tỏ ra chùn tay hơn và cũng không nỡ bán bằng mọi giá.

VnIndex tăng hơn 6 điểm đầu giờ giao dịch và tính đến 10h vẫn giữ nguyên sắc xanh tăng giá nhưng mức tăng thấp hơn, đạt 3-4 điểm. HNX-Index cũng tăng ngay từ đầu phiên. Thanh khoản 2 sàn khá tích cực với 2.500 tỷ trên HoSE chỉ sau 1 giờ giao dịch. 

Ở nhóm bluechips, nhiều cổ phiếu đã bật tăng như VJC, NVL, VIC, CTG, GAS, VPB...Sắc xanh lan tỏa VN30 với 13 mã tăng đối trọng với 10 mã giảm.

Theo phân tích của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC), phiên giao dịch hôm nay nếu ngưỡng hỗ trợ MA10 của VN-Index và VN30 tại 1080 điểm hay MA50 của các chỉ số còn lại (trừ VNI) có thể thúc đẩy lực cầu, giúp thị trường có thể hồi phục vào đầu phiên giao dịch. Chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự tại 1100-1105 điểm mặc dù kỳ nghỉ Tết có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của bên mua. Nếu VN-Index đảo chiều giảm từ kháng cự xuống dưới hỗ trợ 1080 điểm, đà bán tháo của thị trường có thể sẽ tiếp diễn về phía cuối ngày. Trong kịch bản này, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ MA100 tại 1022 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index có thể dùy tăng điểm, hoặc ít nhất ổn định trên mốc 1080, thị trường vẫn còn khả năng tiếp tục tăng điểm sau kỳ nghỉ Tết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị