Sau phiên điều chỉnh hôm qua, thị trường chứng khoán mở cửa phiên 11/1 trong trạng thái giằng co, đặc biệt trong bối cảnh vụ việc Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết  giao dịch "chui" cổ phiếu FLC càng khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên tiêu cực hơn. VN-Index mặc dù có quãng đi ngang quanh tham chiếu song áp lực bán tăng mạnh khiến chỉ số một lần nữa đánh mất mốc 1.500 điểm.

Rổ VN30 kết phiên với độ rộng nghiêng hoàn toàn về bên bán, 22 mã giảm trong khi chỉ có 6 mã tăng và 2 mã đứng tham chiếu, MSN, SSI, FPT, GVR, VRE, VHM, KDH, BVH đều chìm trong sắc đỏ. Bên phía ngược lại, STB, BID, GAS, PNJ trở thành những trụ đỡ giúp VN-Index không giảm quá sâu.

Nhóm cổ phiếu FLC như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD thu hút sự chú ý ngay từ đầu phiên khi đồng loạt bị bán mạnh và giảm sàn với dư bán lượng lớn, trong đó FLC và ROS, HAI dư bán hàng chục triệu cổ phiếu. Trong phiên, FLC và ROS có thời điểm đã "thoát sàn", tăng mạnh lên trên vùng tham chiếu để lấy lại sắc xanh tăng giá, song đến cuối phiên ROS quay lại giảm sàn trong khi FLC ghi nhận mức giảm 5,9%.

Diễn biến không mấy khả quan tại nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép khi nhiều cổ phiếu quay đầu giảm sâu; trong khi đó dòng tiền hướng tới nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng khiến nhiều mã tăng trần như CEO, DIG, LCG, LDG, NBB, PTC, VPH, D2D, L14…

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 11,4 điểm (0,76%) xuống 1.492,31 điểm; HNX-Index giảm 0,26% xuống 481,61 điểm trong khi UPCom-Index tăng 0,21% lên 114,54 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 42.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ trở lại mua ròng trên HoSE, qua đó giá trị mua ròng trên cả cả 3 sàn đạt 130 tỷ đồng. Nhà đầu tư ngoại tập trung mua ròng tại các cổ phiếu như VIC, DXG, VCB trong khi ghi nhận bán ròng tại các mã DGC, FLC.

Trên HoSE, khối ngoại phiên hôm nay trở lại mua ròng hơn 570 nghìn cổ phiếu, giá trị mua ròng ghi nhận gần 106 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu VIC hôm nay được khối ngoại mua ròng 67 tỷ đồng, bên cạnh DXG được mua ròng 64 tỷ đồng. Ngoài ra, danh sách mua ròng còn có VCB (30 tỷ đồng), GEX (28 tỷ đồng), KSB (26 tỷ đồng).

Ngược chiều, DGC hôm nay là cổ phiếu chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại bán ròng với giá trị 48 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có FLC (45 tỷ đồng), VRE (37 tỷ đồng), MSN (36 tỷ đồng).

Trên HNX, khối ngoại mua ròng hơn 476 nghìn cổ phiếu, giá trị mua ròng gần 9 tỷ đồng.

PVS hôm nay tiếp tục được mua ròng 9 tỷ đồng, ngoài ra PVI cũng được khối ngoại rót ròng 4 tỷ đồng. Danh sách mua ròng còn có MBG, VCS, KLF...

Tại chiều bán, NTP và CEP hôm nay là bộ đôi bị khối ngoại bán ròng mạnh, lần lượt 4 tỷ đồng và 2 tỷ đồng, ngoài ra PLC, THD và VGS cũng bị bán ròng.

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng với giá trị ghi nhận hơn 19 tỷ đồng

Cổ phiếu NTC hôm nay được khối ngoại mua ròng hơn 10 tỷ đồng. Danh sách mua ròng trên 1 tỷ đồng còn có CTR, ACV, HHV, QNS.

Trong khi đó, FOX hôm nay vẫn bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với khoảng 5 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại MCH, BSR, MFS...

 

Phương Linh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị