Công ty CP Chăn nuôi C.P vừa có thông báo giảm giá bán thịt lợn 1.000 đồng/kg để đồng hành cùng Chính phủ, Bộ NN&PTNT trong việc bình ổn giá và chia sẻ với người tiêu dùng. Theo đó giá bán thịt lợn từ ngày 28/12 là 83.000 đồng/kg.

Doanh nghiệp này cho biết, giá bán này sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo mới và áp dụng cho khu vực Miền Bắc.

Ở một diễn biến khác, Tập đoàn Central Retail cũng vừa phát đi thông báo từ ngày 28/12 đến Tết Nguyên đán, doanh nghiệp bán thịt lợn tươi theo giá vốn, không lấy lợi nhuận nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng. Cam kết này sẽ được thực hiện tại tất cả các siêu thị Big C và các điểm bán hàng tiện lợi GO!

Nói về lý do bán thịt lợn phi lợi nhuận, Tập đoàn này cho hay: “Thời gian gần đây, giá thịt lợn tăng cao kỷ lục. Sự tăng giá phi mã này đã tác động không nhỏ đến bữa cơm gia đình, kéo theo sự tăng giá rất cao của nhiều ngành thực phẩm khác kể cả không phải những sản phẩm chế biến từ thịt lợn và gây khó khăn cho việc kinh doanh của người dân. 

Đặc biệt, nhu cầu về thịt lợn trong dịp Tết năm nay tăng nhanh khiến giá cả mặt hàng này càng trở nên khó kiểm soát”, Tập đoàn này cho hay.

Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết: “Việc tăng giá thực phẩm nói chung và thịt lợn nói riêng gây ra ảnh hưởng không nhỏ cho khách hàng, đặc biệt là trong dịp Tết này, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, chúng tôi cam kết bán thịt lợn không lợi nhuận, giúp cuộc sống khách hàng dễ dàng hơn, đón Tết trọn vẹn hơn”.

Theo Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương), ngày 27/12, giá lợn hơi tiếp tục giảm nhẹ 1.000-2.000 đồng/kg tại các tỉnh phía Bắc.

Giá lợn hơi tại Hưng Yên giảm nhẹ 1.000 đồng/kg xuống 94.000 đồng/kg; Hà Nam xuống 92.000 - 93.000 đồng; Tại Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Tuyên Quang, Sơn La, giá phổ biến 93.000 đồng/kg;

Tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình được thu mua trong khoảng 90.000 - 92.000 đồng/kg. Nhìn chung, dù giá lợn tại khu vực miền Bắc vẫn ở mức cao nhất cả nước, dao động 90.000 - 95.000 đồng/kg, nhưng đà tăng đã chững lại và bắt đầu điều chỉnh giảm.

Theo Bộ NN&PTNT, từ tháng 1/2020 sẽ bắt đầu cung ứng thịt lợn từ tái đàn và tiếp tục nhập khẩu thịt lợn để đáp ứng nhu cầu người dân. Mặt khác, lượng thịt lợn thiếu hụt cũng được bù đắp bằng các sản phẩm khác như thịt gia súc, gia cầm, thủy sản.

Theo Infonet