Ngành y tế Nghệ An, Hà Tĩnh đang rà soát người tiếp xúc với bệnh nhân 435 để cách ly y tế.  

Ngày 29/7, cơ quan y tế tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát những người từng tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 435 dương tính với Covid-19 đang điều trị tại Đà Nẵng, để kịp thời cách ly và theo dõi.

Trước đó, tối 16/7, nữ bệnh nhân số 435 cùng bạn trai đang làm việc tại Đà Nẵng về quê nhà bạn trai ở tổ dân phố 7 (phường Bắc Hồng, TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) chơi. Tới sáng hôm sau,  cả 2 về thăm người thân tại xã Tùng Châu (huyện Đức Thọ).

Quá trình về tại TX. Hồng Lĩnh, nữ bệnh nhân số 435 và bạn trai có tổ chức ăn uống, gặp gỡ nhiều người.

Phòng xét nghiệm Covid-19 ở Hà Tĩnh.  

Đến ngày 18/7, 2 người này đi về xã An Hòa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) để thăm người thân. 

Ngày 21/7, họ trở lại Đà Nẵng làm việc. 

Đến ngày 27/7, nữ bệnh nhân 435 có biểu hiện ho, sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả, cơ quan chức năng đã rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 để cách ly y tế.

Qua khảo sát của cơ quan chức năng xác định, tại TX. Hồng Lĩnh có 13 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 435; xã Tùng Châu có 3 người.

"Chúng tôi đã phun thuốc khử khuẩn tại các gia đình nữ bệnh nhân về thăm, đồng thời chuẩn bị đưa tất cả những người tiếp xúc gần vào khu cách ly tập trung để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm", ông Nguyễn Viết Khanh - Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng nói.

Bệnh nhân số 435 đang được điều trị tại Đà Nẵng, bạn trai chị này đang được cách ly theo dõi - kết quả xét nghiệm lần đầu của anh này là âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân số 435, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cũng tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho 28 người dân ở xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) được xác định trong diện F1, F2. Kết quả cho thấy, 28 người này âm tính lần 1.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát để cách ly theo dõi y tế những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân số 435.

Theo Báo dân sinh